svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" อวดรถหรูคันที่ 2 แจงลาออกจาก "กมธ." ในสภาฯ เหตุได้งานใหม่แล้ว

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นอีกแล้วสำหรับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติที่ย้ายมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดได้อวดรถหรูเพิ่มอีกหนึ่งคัน

วันนี้ (23 ส.ค. 64) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ภาพคู่รถเบนซ์คันหรู ผูกโบว์ป้ายแดง พร้อมข้อความว่า เรียน หน. เรื่อง ขอลาออก อ้างถึงเดือน มี.ค. 64 ที่เชิญทำงานที่สภาฯนั้น เนื่องจากงานที่ได้รับมอบหมาย ได้ทำเแล้วภายใต้ข้อจำกัด covid-19 และยังไม่มีงานอื่นที่จะทำได้ต่อไป

 

ประกอบกับผู้ใหญ่ใจดีจะหางานใหม่ให้ทำหลังแซยิด รวมทั้งได้ของอีกชิ้นโดยเสน่หามาก่อนแล้วจึงเรียนมาเพื่อขอลาออก นับแต่วันสิ้นเดือน เป็นต้นไป ทั้งนี้ได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ ลงทะเบียน แล้วขอบคุณที่ให้โอกาสได้ทำงานที่ชอบและตรงตามความรู้ความสามารถครับ

 

ทั้งนี้ คาดว่านายเรืองไกรทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งงานในสภา นายเรืองไกร ถูกจับตา หลังเคยทำงานกับพรรคเพื่อไทย นั่ง กมธ.งบจากโควต้าฝ่ายค้าน ต่อมาไม่ได้รับแต่งตั้ง  ถัดจากนั้นไม่นาน มีชื่อ ได้นั่งเก้าอี้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในสัดส่วนของพรรค พปชร. และมีการออกมาเปิดเผย การซื้อรถหรูเป็นคันที่ 2

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับบทบาทที่ในสภาของนายเรืองไกร ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระ2 และ3 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท เป็นวันที่ 4 ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งการอภิปรายในช่วงหัวค่ำ เป็นการพิจารณามาตรา29 งบประมาณรัฐวิสาหกิจ วงเงิน 61, 944,404,400 บาท และมาตรา30 งบประมาณรัฐสภา วงเงิน 3,673,549,900 บาท

 

โดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอปรับลดงบประมาณรัฐสภาลง 20 เปอร์เซนต์เพราะสภาฯมีค่าอาหาร เครื่องดื่มรั่วไหล ปล่อยให้บุคคลภายนอกคือ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.วิสามัญร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2565 ที่ไม่ใช่ ส.ส.เข้ามากินอาหารในห้องรับรอง ส.ส.ที่อนุญาตให้เฉพาะ ส.ส.เข้ามารับประทานอาหารได้เท่านั้น อยากถามนายเรืองไกรรู้กฎหมาย แต่ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เข้ามากินข้าวหลวงผิดระเบียบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายยุทธพงศ์อภิปรายอยู่นั้น นายเรืองไกรก็ตอบโต้ด้วยการนำกระดาษมาติดที่หน้าโน็ตบุ๊คตัวเองข้อความว่า “นายกฯตู่ อยู่ยาว” แล้วโชว์ให้ที่ประชุมดู ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่เห็นข้อความดังกล่าวไม่พอใจประท้วง จนนายศุภชัย ประธานการประชุม เตือนให้นายเรืองไกรเก็บป้ายดังกล่าว พร้อมเตือนนายยุทธพงศ์ให้อภิปรายเข้าประเด็น เพราะสิ่งที่พูดมาไม่เกี่ยวกับการแปรญัตติวาระ2 จากนั้นนายเรืองไกร ชี้แจงว่า ถ้าคิดว่าตนขโมยข้าวหลวงกิน ให้แจ้งความได้เลยข้อหาลักทรัพย์

 

"เรืองไกร" อวดรถหรูคันที่ 2 แจงลาออกจาก "กมธ." ในสภาฯ เหตุได้งานใหม่แล้ว

ขณะที่กรณีรถหรูก่อนหน้านี้นายเรืองไกรได้เคยโพสต์ตัวเองคู่กับรถหรูสีดำป้ายแดง และบรรยายรูปว่า "ผู้ใหญ่ใจดีออกเงินซื้อให้" 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ โพสต์ภาพคู่รถหรูคันแรก

เมื่อปี 2549 นายเรืองไกรถูกมองว่าเป็นผู้ที่เห็นต่างจากอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นวุฒิสภาเมื่อปี 2551 ในกลุ่ม 40 ส.ว. และเคยยื่นฟ้องนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2551 จากการจัดรายการชิมไปบ่นไป จนนายสมัครพ้นจากตำแหน่ง

 

อย่างไรก็ตาม นายเรืองไกรกลับมีความใกล้ชิดกับกลุ่มคนเสื้อแดงมากขึ้นในช่วงปี 2553 จนกระทั่งลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กับพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2557 และย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ ที่หลายฝ่ายมองว่ามีความใกล้ชิดกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ที่มีบทบาทในคดีรุกป่าของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

 

เมื่อเดือน มิ.ย. นายเรีองไกรสร้างความแปลกใจอีกครั้ง เมื่อมีชื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการที่ดูแลเรื่องงบประมาณแผ่นดินปีงบประมาณ 2565 ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

logoline