svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชวน”ไม่หวั่น “เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช.ปมใช้รถหลวง ชี้ ยินดีให้ตรวจสอบ

01 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชวน” ยันไม่หวั่น “เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช.ปมใช้รถหลวง บอกยินดีให้ตรวจสอบ ไม่มีปัญหา โดยลากเหตุการณ์ที่ประธานสภาฯ ลงพื้นที่จ.ระยอง มอบหน้ากากอนามัย ขากลับสุนัขตัดหน้าจนเป็นข่าว นำไปสู่การตรวจสอบ

วันนี้ (1 ก.ค.64) สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นำรถราชการไปใช้ในงานของมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ที่ตัวเองเป็นประธาน จะขัดต่อระเบียบฯ หรือไม่ โดยอ้างข่าว “ลุงชวน ผวาหนัก เจอหมาวิ่งตัดหน้าขบวนรถเบรกกะทันหัน”เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่นายชวน ลงพื้นที่จ.ระยอง เพื่อมอบหน้ากากอนามัย 

 

ล่าสุด นายชวน ชี้แจงว่า ตนยินดีให้ตรวจสอบการใช้จ่ายทั้งหลาย ซึ่งต้องระมัดระวัง หากจะตรวจสอบตนก็ไม่มีปัญหา

 

ทั้งนี้เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในเรื่อง”ทฤษฎีว่าด้วยมือปืนรับจ้าง กับ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ใจความว่า  มือปืนรับจ้าง ไม่ต้องรู้จัก หรือมีความโกรธแค้นกับเหยื่อ ก็ลั่นไกสังหารเหยื่อได้ เพราะซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเงินเป็นที่ตั้ง ใครมีเงินก็สามารถแสวงหามือปืนรับจ้างมาไว้ในความครอบครองได้  แต่ตามทฤษฎีนี้ มือปืนรับจ้างจะจงรักภักดีต่อเงินที่มากกว่าเท่านั้น หากผู้ว่าจ้างมีเงินน้อยกว่า มือปืนรับจ้างก็อาจหันกระบอกปืนมาสังหารนายจ้างที่เงินน้อยกว่าได้ ใครใช้มือปืนรับจ้าง จึงพึงระวังข้อนี้  หากเปรียบเป็นมือปืน ผมกับเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ต่างกันที่ ผมเป็นมือปืนที่มีสังกัด ผมไม่ลั่นไกสะเปะสะปะ  นายเรืองไกร เป็นมือปืนรับจ้างไร้สังกัด ใครมีเงินก็จ้างเรืองไกรลั่นไกได้

 

“เมื่อย้ายสังกัดไปอยู่ค่ายที่มีน้ำเลี้ยงดี นายเรืองไกร ก็หันกระบอกปืนเล็งไปที่ คุณชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อ้างว่าตรวจสอบการใช้รถประจำตำแหน่งของคุณชวน หลีกภัย ในฐานะมือปืนด้วยกัน เราไม่ว่ากัน  ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่หากผมเป็นมือปืนคุ้มกันประธานรัฐสภา และผมมีกระสุนอยู่นัดเดียว  ผมไม่เล็งไปที่หน้าผากเรืองไกร แต่ผมจะเล็งไปที่หน้าผากนายจ้างของเรืองไกร  ผมถือคติ ผมไม่ตีหมา แต่ผมจะตีเจ้าของหมา ผมถือว่า เมื่อหมาตาย เห็บหมาก็ตาย”

logoline