svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตนักวิจัยพืชบุกเดี่ยว-ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจแกะรอยจากล้องวงจรปิด รวบหนุ่มใหญ่ อดีตนักวิจัยพืช  ถูกพิษโควิด-19 เล่นงานจนตกงานขาดรายได้-ไม่มีข้าวกิน บุกเดี่ยวหวงชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ  แต่คว้าเหลว

กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จับภาพคนร้ายชายรูปร่างผอม อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาสีเขียว สวมหมวกแบบปีกสีเขียว สวมรองเท้าบูธแบบหุ้มข้อสีน้ำตาล และสะพายกระเป๋าสีดำมีขลิบสีขาว สวมแว่นตา และสวมหน้ากากอนามัยสีดำปิดจมูก เข้ามาในร้านทำทีมาเลือกซื้อสินค้า อาศัยช่วงจังหวะที่ไม่มีคนมากได้มายืนหน้าช่องชำระเงิน แล้วหยิบเอาอาวุธปืนสั้นออกมาจากกระเป๋าที่สะพาย ขึ้นมาข่มขู่พนักงานในร้าน แล้วบังคับให้เอาเงินมาใส่ไว้ในกระเป๋า แต่พนักงานขัดขืนไม่ได้นำเงินให้แต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุนั้นมีลูกค้าคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านมาพอดี ชายคนร้าย เห็นท่าไม่ดี จึงรีบเดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

 

รวบอดีตนักวิจัยพืชบุกเดี่ยว-ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.40 ของคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ออน ได้ลงพื้นที่ติดตามหาตัวคนร้ายกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วจากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายได้หนีไปกบดานอยู่บริเวณบ้านพักในไร่ข้าวโพดห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ทราบชื่อคือ นายวิสุทธิ์ มั่งมี หรือโอ อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 2 ต.พาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จับกุมได้พร้อมกับอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดใช้กับกระสุนขนาด เบอร์ 12 และกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 อีกจำนวน 6 นัด พร้อมกับเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ

 

รวบอดีตนักวิจัยพืชบุกเดี่ยว-ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจซึ่งทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าแต่เดิมนั้น ตนเรียนจบปริญญาโททางด้านการเกษตรตัดแต่งพันธุกรรมไม้ผล และเคยทำงานเป็นถึงตำแหน่งนักวิจัยพืชได้เงินเดือนสูงมาก่อน แต่มาช่วงหลังประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะพิษโควิด-19 ทำให้ตกงานขาดรายได้มาหลายเดือนถึงขั้นตอนนี้ไม่มีแม้ข้าวกิน จึงเข้าไปก่อเหตุ จะชิงทรัพย์ แต่มีคนมาเห็นเข้าเสียก่อน ยอมรับว่าทำลงไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ก่อเหตุพยายามจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อหลังทำแผนเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในฐานความผิด “พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว” ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ที่ สภ.แม่ออน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

รวบอดีตนักวิจัยพืชบุกเดี่ยว-ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

ภาพ/ข่าวโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline