svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รมช.มหาดไทยให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ชื่นชมที่มียอดผู้ติดเชื้อในอันดับท้ายๆของประเทศ เผยรัฐบาลให้การสนับสนุนการบริหารสาธารณสุขควบคู่ไปกับเศรษฐกิจชุมชน 

รมช.มหาดไทยให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่

           เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 21 สค.2564 ที่ หอประชุม อบจ.แพร่ ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรใน โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ มี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่,   นพ.ขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่, นายแพทย์วิชิน โชติปฏิเวชกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ และบุคลากรโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับ

             นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้าที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ ที่ได้ดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดแพร่สามารถดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้ดีมาก ถ้าเรียงลำดับกันแล้วแพร่ ถือว่ามีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อน้อยเป็นเกือบอันดับท้ายๆของประเทศ  ถือโอกาสนี้ขอบคุณบุคลากรด่านหน้าทุกท่านที่ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีและทุ่มเทเสียสละ ขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ สาธารณสุขจังหวัดจังหวัดแพร่ รวมทั้งบุคลากรท้องที่ท้องถิ่น นายก อบจ.แพร่ นายกเทศบาล กำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ทุกส่วนที่ช่วยกันดูแล ตั้งแต่ด่านตรวจ ด่านคัดกรองต่างๆ มาจนถึงโรงพยาบาลสนา แห่งนี้ทุกคนได้ช่วยกันเป็นอย่างดียิ่ง ขอให้กำลังใจภาคเครือข่ายทุกท่านและเราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ด้วยกันในเร็วๆนี้

 

รมช.มหาดไทยให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่

           รัฐบาลก็ทำอย่างดีที่สุดแล้วในการทำอย่างไรให้ปริมาณไม่ให้มีผู้ติดเชื้อมากขึ้น สิ่งที่รัฐบาลทำเป็นหลักที่ทุกคนช่วยกันอยู่ก็คือทำอย่างไรให้ได้วัคซีนเร็วที่สุด ทางที่ดีที่สุดคือทำให้ทุกคนได้รับวัคซีนแล้วสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นให้ได้ เพราะเวลาที่มีอยู่ที่เหลืออยู่นั้น ขอให้เชื่อแนวทางที่รัฐบาลหรือแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนดหรือมีมาตรการอย่างไรออกมา แต่ละพื้นที่อาจจะมีการข้อกำหนดที่ต่างกันบ้างแล้วแต่สถานการแล้วแต่ความเป็นจริงในพื้นที่แต่ละพื้นที่แต่แนวทางทั้งหมดเชื่อว่าสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่มีข้อมูลที่ดีที่สุดและได้กำหนดวางแนวทางที่ดีที่สุดในแต่สำหรับพื้นที่แต่ละพื้นที่แล้ว

           รัฐบาลเองพยายามที่จะเปิดพื้นที่พื้นที่มีความมั่นใจแล้วว่าสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19ได้ดูแลพื้นที่ได้เช่น ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตอย่างนี้เป็นต้น เรามีกิจกรรมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และกำลังจะขยายไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น จ.พังงาหรือ จ.กระบี่ ในรูปแบบของอันดามันแซนด์บ็อกซ์ หรือว่าจังหวัดอื่นที่มีความพร้อม รัฐบาลก็อยากเห็นมีการเปิดพื้นที่อย่างนี้คือ สามารถเปิดธุรกิจชุมชนได้ เพราะเรามีสิ่งสำคัญคือการบริหารเรื่องสาธารณสุขให้ไปด้วยกันได้กับเรื่องเศรษฐกิจเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน ต้องไปคู่กัน เพราะฉะนั้นเราสามารถยืนยันได้ว่า พื้นที่ใดสามารถที่จะดูแลความปลอดภัยได้แล้ว การท่องเที่ยวก็พร้อมที่จะเปิดขึ้นได้

รมช.มหาดไทยให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่

ภาพ/ข่าว สุภัทร แสงดอก 

logoline