svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมชัย” แนะ “บิ๊กตู่” ควรได้ฉีดเข็มสาม เลิกเวิร์คฟอร์มโฮม

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมชัย” แนะ “บิ๊กตู่” ควรได้ฉีดวัคซีนเข็มสามจะได้กล้าออกมาลุยงาน เผชิญปัญหา เลิกเก็บตัวเอาแต่เวิร์คฟอร์มโฮม

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุว่า

”ขอเข็มสาม ให้นายกประยุทธ์ ” นอกจากเห็นด้วยที่จะคืนเข็มสามไฟเซอร์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอย่างไม่มีเงื่อนไข ตนเห็นว่า บุคคลระดับ VVIP ที่ควรได้เข็มสามด้วย คือพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะวันนี้ ท่านได้แอสตร้าเซนเนก้าเพียงสองเข็ม และอาจไม่เพียงพอที่จะรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์ใหม่ ๆ ทำให้ท่านต้อง WFH เก็บตัวอยู่ในบ้านพัก ไม่กล้าออกมาสัมผัสปัญหาที่เป็นจริงเอาแต่คอยรับรายงาน ทำให้การตัดสินใจต่างๆ ดูผิดพลาดไปหมด ควรให้เข็มสามแก่ท่าน ท่านจะได้กล้ามาลองยืนเข้าแถวรอฉีดที่บางซื่อแบบชาวบ้าน กล้าเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยตามชุมชนที่หาเตียงไม่ได้ หรือแม้กระทั่งกล้าไปเป็นคนรับโทรศัพท์สายด่วนสักชั่วโมง เพื่อดูว่าระบบดังกล่าวมีความอึดอัดเพียงไร”

นายสมชัย ระบุต่ออีกว่า นอกจากนั้น รมต.ที่ออกตรวจเยี่ยมการทำงานของบุคลากรด่านหน้าบ่อยๆ แบบจริงจัง ไม่เอาแต่สร้างภาพ ก็ควรได้รับวัคซีนเข็มสามด้วย แต่ไม่ควรให้แก่พวกที่มุ่งทำงานสร้างภาพเท่านั้น ทั้งหมดคงเปลืองวัคซีนไม่เกิน 10-20 โดสจาก 1.54 ล้านโดสที่ได้มา และไม่ต้องอาย เพราะหากได้แล้วท่านปลอดภัยและออกมาทำงานอย่างจริงจัง คุณประโยชน์ที่ได้ต่อประเทศย่อมมากกว่าการกลัวติดเชื้อแล้วเอาแต่เก็บตัว แก้ปัญหาแบบหลอกตัวเอง หลอกประชาชนว่าวัคซีนมีเต็มอ้อมแขนบ้าง จะเปิดประเทศใน 120 วันบ้าง จะส่งวัคซีนไปขายประเทศเพื่อนบ้านบ้าง อีก 4-5 วัน สถานการณ์จะดีขึ้นบ้าง อย่างนั้นประเทศเสียหายกว่า

“สมชัย” แนะ “บิ๊กตู่” ควรได้ฉีดเข็มสาม เลิกเวิร์คฟอร์มโฮม

logoline