svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เพนตากอน" ยอมรับ! กำลังสืบเรื่อง UFO ภายใต้โครงการลับ

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุด กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน ก็ยอมรับว่า ทำการสืบสวนเรื่อง UFO ภายใต้โครงการลับ แต่ใช้ชื่อเรียกให้ต่างออกไปว่า UAP และให้กองทัพเรือคอยสอดส่อง

นิวยอร์ก โพสต์ รายงานว่า กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน สนใจเรื่อง "UFO" และใช้ชื่อเรียกว่า "ปรากฎการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้" หรือ UAP ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลับต่อสู้กับ UFO ที่มีชื่อว่า "โครงการระบุภัยด้านอวกาศที่ล้ำหน้า" (Advanced Aerospace Threat Identification Program) ที่คนภายนอกแทบจะไม่ล่วงรู้ และใช้งบลับมากถึง 22 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระหว่างปี 2551-2555 เพื่อวิจัยและสืบหาภัยคุกคามจาก UFO ก่อนที่โครงการนี้จะถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน เมื่อปี2560 ซึ่งการใช้อักษรย่อ UAP ก็เพื่อเบี่ยงเบนจากคำที่ใช้ในหมู่สาธารณชนอย่าง UFO
ด้าน Politico รายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้เผยแนวทางใหม่ในการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการพบเห็น UFO ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการรายงานการพบ UFOท่ามกลางความวิตกว่า วัตถุบินลึกลับที่ไม่สามารถระบุได้ อาจเป็น "เครื่องบินรัสเซียที่ล้ำหน้าถึงขีดสุด" ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ กองทัพเรือได้รายงานหลายครั้งเกี่ยวกับการรุกล้ำน่านฟ้าโดยอากาศยานที่มีความล้ำหน้า ที่มีทั้งไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่สามารถระบุได้ ที่รวมทั้งกรณีที่นักบิน 2 นาย ของเครื่องบินรบ Super Hornet ของกองทัพเรือพบ UFO ที่มีลักษณะเป็นรูปวงรีสีขาวยาว 40 ฟุต ไม่มีปีกหรือใบพัด เดินทางด้วยความเร็ว 1 ไมล์ต่อวินาที และหายไปอย่างง่ายดายเมื่อเข้าไปใกล้

logoline