svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบพระดื่มเหล้าขาวปักกลดพักในสุสาน

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - พระ 1 ใน 4 รูปที่ปักกลดพักในสุสานสารภาพดื่มสุราจริง หลังตรวจสอบพบขวดเหล้า 1 ขวด เจ้าหน้าที่เผย เคยมีพระต่างด้าวมาพักค้างจนชาวบ้านร้องเรียน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านฉาง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ เข้าตรวจสอบพระธุดงค์ จำนวน 4 รูป ที่เดินทางเข้าปักกลด บริเวณศาลาประกอบกิจทางประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีน ภายในสุสานสุขนิรันดร์ มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ หมูที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เบื้องต้นพบพระสงฆ์จำนวน 4 รูป จับจองปูเสื่อ ตากจีวร พร้อมอัฐบริขารต่างๆ โดยกำลังพักผ่อนกันอยู่ เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงขอตรวจสอบเอกสารสำคัญหรือใบสุทธิ พบว่าทั้ง 4 รูปเป็นพระจริง สังกัดวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย 

โดยพระสงฆ์ทั้ง 4 รูป ให้การว่าเดินทางไปแสวงบุญที่เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี และได้เดินทางต่อมาพักภายในสุสานแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อวาน (12 มี.ค) ตั้งใจว่าจะออกเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้

ระหว่างที่พูดคุยกับพระทั้ง 4 รูป พบว่า พระหนึ่งรูปมีท่าทางพิรุธ จึงได้สอบถาม ทราบต่อมาชื่อ พระเคน จันทาโส อายุ 58 ปี มีลักษณะอาการคล้ายมึนเมา พูดจาอ้อแอ้ ตอบคำถามวกวนไปมา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะ และได้ตรวจค้นบริเวณรอบศาลา ในพงหญ้าใกล้กับจุดที่พัก จนพบขวดสุราขาวจำนวน 1 ขวด พระเคนจึงยอมรับสารภาพว่า ดื่มสุราจริง เจ้าหน้าที่จึงประสานต่อไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านฉาง ให้เข้ามาดำเนินการต่อ เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสมในสมณเพศ

ด้านนายไชยา ศิริวรีกุล หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ เปิดเผยว่า สำหรับสุสานสุขนิรันทร์เป็นสถานที่ประกอบกิจตามประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีน ไว้ฝังศพบรรพบุรุษ เมื่อสองปีที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านพบพระต่างด้าวมาพักแล้วไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มจนชาวบ้านต้องร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งครั้งนั้นก็ได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนวันนี้อาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้นำศพเด็กไปฝังแล้วพบว่ามีพระทั้ง 4 รูปมาพัก จึงแจ้งต่อไปยังประธานมูลนิธิ เพื่อประสานต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพราะเกรงจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ก็พบพระทั้ง 4 รูปมาพักผ่อน ใช้สถานที่พัก ตรวจสอบมีเอกสารยืนยันที่ถูกต้อง แต่กลับพบขวดสุราขาว ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าหลังศาลา ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline