svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จเรตำรวจ เผย สอบ "ยิว" คู่จิ้น "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ไลฟ์สด ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานหรือไม่

28 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจ สั่งสอบ "ยิว" เพื่อนสนิท"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ไลฟ์สด ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานหรือไม่ เด้งกลับสังกัดเดิม ชี้ ผบ.ตร.กำหนดแนวทางการใช้สื่อออนไลน์ของข้าราชการตำรวจไว้แล้ว

จากกรณีแฟนคลับนักร้อง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"คอมเมนต์สอบถาม ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือ ยิว แฟนหนุ่มของเจนนี่ ขณะไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ว่าไม่ทำงานหรืออย่างไร ? โดยเจ้าตัวได้ตอบกลับว่า ตำรวจทำงานที่บ้าน Work from home !!..จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่ง ส.ต.ต.ฉัตรมงคลฯ ช่วยราชการอยู่ที่ ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.ปัตตานี ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.มายอ ต้นสังกัดแล้ว

จากกรณีดังกล่าว วันนี้(28 พ.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวว่า ทราบว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้สั่งการ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งมีประเด็นให้พิจารณาว่า มีการใช้สื่อโซเชียลที่เหมาะสมหรือส่งผลกระทบเสียหายต่อหน่วยงานหรือบุคคลอื่นหรือไม่ ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) ได้กำหนดแนวทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของข้าราชการตำรวจไว้แล้ว รวมถึง ต้องตรวจสอบว่า การที่ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล อ้างว่า ตนไลฟ์สดขณะทำงานแบบ work from home นั้น มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ work form home จริงหรือไม่ และการ work from home ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานราชการอย่างไร และมีผลการปฏิบัติอย่างไรหรือไม่

เนื่องจากมาตรการ work from home ไม่ใช่การลาพักผ่อน ต้องมีการควบคุมและปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชา ที่รับผิดชอบ ซึ่งหากพบว่ามีข้อบกพร่อง ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดก็จะต้องพิจารณาโทษตามฐานความผิดต่อไป ซึ่งกรณีนี้ อยู่ในอำนาจของ ภ.จวปัตตานี และ ภ.9 สามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้จะให้ จเรตำรวจ ติดตามผลต่อไป

logoline