svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.วิสามัญเหมืองแร่ฯลงพื้นที่ถกปัญหาหมู่บ้านคลิตี้

13 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.วิสามัญเหมืองแร่ฯสภาฯ ลงพื้นที่ หมู่บ้านคลิตี้ รับฟังปัญหาและเก็บข้อมูลข้อเท็จจริงจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบการจากการปนเปื้อนสารตะกั่ว เพื่อประโยชน์ทุกฝ่าย โดยจะนำเสนอสภาฯพิจารณาต่อไป

คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาการออกประทานบัตรเหมืองแร่และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ประธานคณะกรรมาธิการฯ และคณะ อาทิ นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม รวมถึง รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานเหมืองแร่ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เดินทางลงพื้นที่บ้านคลิตี้ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาจากประชาชน และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ในการฟื้นฟูห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว เนื่องจากการประกอบกิจการเหมืองแร่

โดย นายประทวน กล่าวว่าวันนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯเดินทางมาการมารับฟังปัญหาของประชาชนชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ล่าง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากกิจกรรมเหมืองแร่ตะกั่ว ที่ปล่อยมลพิษจากการทำเหมืองลงสู่ลำห้วยคลิตี้ หลังจากที่กรมควบคุมมลพิษได้เริ่มดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว แล้วได้มีความคืบหน้าเป็น

กมธ.วิสามัญเหมืองแร่ฯลงพื้นที่ถกปัญหาหมู่บ้านคลิตี้

กมธ.วิสามัญเหมืองแร่ฯลงพื้นที่ถกปัญหาหมู่บ้านคลิตี้

ไปตามลำดับ ทั้งนี้คณะกรรมาธิการฯเข้ามาเพื่อศึกษาและตรวจสอบข้อเท็จจริงตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ตนจะรับเรื่องจากประชาชนและส่วนงานภาคราชการ รวมถึงจะได้มีการร่วมประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้รับข้อมูลจากทุกฝ่ายไปพิจารณา ทั้งนี้คณะกรรมาธิการฯ จะบูรณาการเพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อทุกฝ่ายโดยจะนำเสนอสภาต่อไป

logoline