svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชุลมุน แยกเกียกกาย ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ผลักดันมวลชนปลดแอก

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แยกเกียกกาย เกิดเรื่องวุ่นวาย เมื่อตำรวจ ฉีดน้ำสีม่วงที่ผสมแก๊สน้ำตา ผลักดันมวลชนปลดแอกให้ถอยห่าง แต่กลับส่งผลกระทบฝ่ายเดียวกัน จนต้องถอยร่นแนวกั้นตำรวจ สร้างความไม่พอใจ ร้องขอน้ำสะอาดล้าง ปล่อยกลุ่มปกป้องสถาบันฝ่าแนวกั้น

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 น.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นำเป็ดยาง นำขบวนแห่ พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลพร้อมๆ ไปกับมวลชนที่รุกคืบประชิดแนวป้องกันของตำรวจ ที่ประจำจุด แยกเกียกกาย ฝั่งถ.ประชาราษฎร์ สาย 1


ขณะเดียวกัน อีกกลุ่มปกป้องสถาบัน ที่อยู่อีกด้านของแนวกั้นตำรวจ ที่ประจำจุด แยกเกียกกาย ฝั่งถ.ทหาร โดยผู้ชุมนุมทั้ง2 กลุ่มอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร

ชุลมุน แยกเกียกกาย ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ผลักดันมวลชนปลดแอก


เพียง 10 นาที ระหว่างที่ตำรวจส่งกำลังเข้าเสริมแนวป้องกันต่างๆ กับเกิดเหตุวุ่นวาน ที่แยกเกียกกาย แนวกั้นตำรวจ ฝั่งถ.ประชาราษฎร์ สาย 1มีการฉีดน้ำเพียงไม่กี่วินาที พร้อมประกาศห้ามเข้าพื้นที่รัศมี 50 เมตร ของอาคารรัฐสภาเพียงไม่นาน ตำรวจได้ฉีดน้ำผสมสีไปด้านหน้าแนวกั้น ทั้งซ้าย และขวา จากนั้นกำลังตำรวจถอยร่นกำลังหลังได้รับผลกระทบจากการฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วยเนื่องจากมีการผสมแก๊สน้ำตาลงในน้ำที่ฉีดใส่ผู้ชุมนุม

ชุลมุน แยกเกียกกาย ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ผลักดันมวลชนปลดแอก



ขณะที่ม็อบฝ่ายตรง ข้าม ประชาชนกลุ่มปกป้องสถาบันฯ พยายามดันมวลชนฝ่าแนวกั้น ที่ฝั่งถ.ทหาร ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มปลดแอก จึงมีการโจมตีผ่านเครื่องขยายเสียง

logoline