svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องไนซ์" ไม่อยู่สุราษฎร์ หลัง พศ. เตรียมเข้าตรวจสอบ บอกอยากเจอให้นัดก่อน

24 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพจนิรมิตเทวาจุติ" แจ้ง "น้องไนซ์" ไม่อยู่บ้านที่สุราษฎร์ธานี หลังสำนักพุทธฯ เตรียมเข้าตรวจสอบหลอกลวงประชาชนหรือไม่ บอกอยากเจอให้ประสานมา ขณะที่ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกต ใครเป็นคนตอบความคิดเห็นในเพจน้องไนซ์

24 เมษายน 2567 ความคืบหน้ากรณี "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ตกเป็นกระแสสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หรือแม้กระทั่งเกิดปมความขัดแย้งกับคนบันเทิง ทั้ง "หนุ่ม กรรชัย" หรือ "แพรรี่ ไพลวัลย์" ล่าสุด "ทนายกระดูกเหล็ก" นายอนันต์ชัย ไชยเดช ออกมาเดินหน้าจี้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบลัทธิ "เชื่อมจิต" 
\"น้องไนซ์\" ไม่อยู่สุราษฎร์ หลัง พศ. เตรียมเข้าตรวจสอบ บอกอยากเจอให้นัดก่อน

ซึ่งกรณีดังกล่าว นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กระทรวง พม. ลงไปตรวจสอบ “น้องไนซ์”เด็กอายุ 8 ขวบที่อ้างตัวเป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตที่ไม่มีอยู่ในคำสอน ว่า ได้สั่งการไปยังนายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่บ้านพักของครอบครัวเด็กอายุ 8 ขวบ พร้อมกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อตรวจสอบโดยด่วนแล้วว่าการกระทำของเด็กอายุ 8 ขวบ เป็นอย่างไร รวมถึงตรวจสอบว่า มีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

ทำให้ต่อมา นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พศจ. ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมกับ พมจ. และเจ้าหน้าที่ตํารวจ ทำงานร่วมกัน พร้อมเปิดเผยว่า ทาง พศ. เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบในอีกไม่กี่วันนี้ เนื่องจากมีผู้คนที่เข้าไปอยู่เชื่อมจิตเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อหลักธรรมและรับคำสอนที่อาจจะผิดเพี้ยนไป ทาง พศ. ได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายว่า หากเป็นเด็กที่ไม่ใช่พระภิกษุสามเณร จะสามารถเข้าไปดำเนินการกับเด็กและผู้ปกครองได้หรือไม่

นอกจากนี้ ทาง พศ. ได้มีการเข้าไปดำเนินการในเรื่องของพระสงฆ์ที่เข้าไปเกี่ยวข้องสองครั้ง โดยครั้งแรกที่มีภาพพระที่ปรากฏ ในโรงแรมที่มีการเชื่อมจิต จากการตรวจสอบพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้มีการแจ้งว่า ไม่เกี่ยวข้อง เพียงแต่รับนิมนต์ไปรับสังฆทานเพียงเท่านั้น 

ส่วนพระสงฆ์อีกรูป ที่ปรากฏคลิปไปกราบน้องนั้น ทาง พศ.ได้แจ้งไปที่พระผู้ปกครอง เพื่อดำเนินการกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ซึ่งทางพระสงฆ์ก็ยอมรับว่า เป็นตัวท่านเอง ทางพระผู้ปกครองจึงได้ให้ออกจากวัดไปจำพรรษาที่อื่น
\"น้องไนซ์\" ไม่อยู่สุราษฎร์ หลัง พศ. เตรียมเข้าตรวจสอบ บอกอยากเจอให้นัดก่อน
 

ล่าสุด ทางด้าน "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ได้มีความเคลื่อนไหวทางโซเชียล โดยโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ ระบุว่า    

เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่าสำนักพุทธ​ จะเดินทางมาที่สุราษฏร์ธานี ขอแจ้งว่า ช่วงระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2567 ครอบครัวอยู่นอกสถานที่ ใกล้กรุงเทพฯ หากสำนักพุทธ ประสงค์จะพูดคุย สามารถประสานติดต่อมาได้ เพื่อจะได้พูดคุยข้อเท็จจริง ซึ่งก็ตรงกับวัตถุประสงค์ ที่ทางเราจะเรียนชี้แจงอยู่แล้ว                         
จาก... น้องไนซ์ นิรมิต


โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้มีชาวเน็ตจำนวนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง รวมถึงมีผู้ที่ศรัทธาน้องไนซ์เข้ามาให้กำลังใจ

แต่มีข้อสังเกตว่า มีบางความคิดเห็นที่ทาง เพจนิรมิตเทวาจุติ เข้าไปตอบ และใช้คำลงท้ายว่า ค่ะ ซึ่งไม่น่าใช้ตัวของน้องไนซ์เป็นผู้ที่ตอบความคิดเห็นด้วยตัวเอง
\"น้องไนซ์\" ไม่อยู่สุราษฎร์ หลัง พศ. เตรียมเข้าตรวจสอบ บอกอยากเจอให้นัดก่อน

logoline