svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุนัขแสนรู้ คาบยาบ้า ส่งไปรษณีย์

15 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุนัขแสนรู้ คาบยาบ้า บรรจุถุงพลาสติก จำนวน 639 เม็ด ส่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง ได้บุกเข้าจับกุมเอเย่นค้ายาเสพติด จำนวน 2 ราย โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

เหตุการณ์สุนัขคาบพลาสติก ถุงบรรจุยาเสพติด ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยการอำนวยการ และสั่งการโดย พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง , พ.ต.ท.ประกอบ กรมกอง รอง ผกก.สส.สภ.ร้องกวาง , พ.ต.ท.จิรภัทร เพชรรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.ร้องกวาง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกเข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 1 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงิน 3 ซอง รวมบรรจุยาบ้า จำนวน 639 เม็ด

สุนัขแสนรู้ คาบยาบ้า ส่งไปรษณีย์


 ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณลานหน้าไปรษณีย์ อ.ร้องกวาง ที่ หมู่ 2 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยยาเสพติดทั้งหมดนี้ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ อ.ร้องกวาง ได้แจ้งว่า เห็นสุนัขมุดรั้วลอดเข้ามา และคาบมาวางไว้ และมุดรั้วออกไป ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นวัตถุระเบิด เพราะมีผ้าเทปสีแดงพันไว้ ดังนั้น จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนสุนัขที่พบ ส่วนตัวแล้วก็ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของใคร สุนัขตัวนี้ถือว่าฉลาดมาก คาบยาเสพติดมาทิ้งไว้ และออกไป เหมือนกับจงใจจะบอกให้คนทราบ อาจจะเป็นยาเสพติดที่เอเย่นนำมาซ่อนไว้ เพื่อนัดแนะกันมารับของ หรือในช่วงนี้ตำรวจ สภ.ร้องกวาง มีการปราบปรามอย่างหนัก จึงได้ทำการโยนทิ้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำยาเสพติดดังกล่าวส่ง ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ สันป่าแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง เพื่อสอบสวนหาแหล่งที่มา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง นำโดย พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง ได้เข้าจับกุมนายคงยศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด และเงินล่อซื้อ 400 บาทโดยกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" "เสพและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"สถานที่เกิดเหตุ ม.2 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่

สุนัขแสนรู้ คาบยาบ้า ส่งไปรษณีย์

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้เข้าจับกุม นางเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 30 เม็ด และเงินล่อซื้อ 600 บาท โดยกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย" สถานที่เกิดเหตุ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่

logoline