svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยติ่ง"ชม"บิ๊กตู่-ทร."ยอมเลื่อนซื้อเรือดำน้ำไปอีก 1 ปี

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์" ชม "พล.อ.ประยุทธ์-กองทัพเรือ" ยอมเลื่อนการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ออกไปอีก 1 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่ารับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายรอบด้านก่อนตัดสินใจ

(1 ก.ย. 2563) นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กล่าวเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ถึงเรื่องบประมาณการจัดหาเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ ว่า ก่อนที่จะมีการลงมติ ที่ประชุมมีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางซึ่งกมธ.เสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเหตุผลและความจำเป็นของรัฐบาลในการจัดซื้อเรือดำน้ำ

"เสี่ยติ่ง"ชม"บิ๊กตู่-ทร."ยอมเลื่อนซื้อเรือดำน้ำไปอีก 1 ปี



นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ซึ่งต่อมาที่ประชุมกมธ.ได้รับหนังสือลงนามโดย พลเรือโทธีรกุล กาญจนะ ปลัดบัญชีทหารเรือ ทำการแทนผู้บัญชาการทหารเรือ ว่าขอปรับลดงบในการจัดหาเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ ในปีงบประมาณ 2564 ทั้งหมด คงเหลืองบประมาณในปีงบประมาณ 2464 จำนวน 0 ล้านบาท ที่ประชุมก็ได้มีมติตามหนังสือดังกล่าว

"วันนี้ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และกองทัพเรื่อง ที่ยอมเลื่อนการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปอีก 1 ปี ซึ่งตนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายและมองให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจ"นายสัมพันธ์ กล่าว

logoline