svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สำรวจโรงเรียน "เด็กชูสามนิ้ว"

17 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นร้อนการเมืองหลังจากที่ม็อบประชาชนปลดแอก ได้ออกมาชุมนุมเมื่อวานนี้ กลับกลายทำให้ลุกลามไปตามสถานศึกษา โดยโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอและข้อความถึงเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนทั้งชายและหญิงหลายโรงเรียน มีการทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว แสดงออกทางการเมืองจนกลายไปกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

เริ่มที่โรงเรียนแห่งแรกเป็นโรงเรียนชื่อดังย่านตลาดน้อย นั่นคือ โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ตั้งอยู่ที่ถนนมหาพฤฒาราม แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานครซึ่งมีสีประจำโรงเรียนคือ กรมท่า และ ฟ้า

 


เดิมโรงเรียนนี้ชื่อ"สตรีวัดมหาพฤฒาราม" แต่ต่อมาได้ตัดคำว่า "วัด" ออกเพราะเห็นว่าทำให้เกิดความสับสนกับโรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม และในปี พ.ศ. 2518สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับสมาคมสตรีมหาพฤฒาราม และโรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม เข้าอยู่ในพระบรมราชินูปถัมภ์หลังจากที่พระวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยลาภพฤฒิยากร สิ้นพระชนม์หลังจากที่พระองค์ทรงเป็นองค์อุปภัมภ์ของโรงเรียนนานถึง 26 ปี


 

และในปี พ.ศ.2521โรงเรียนได้เปิดรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นปีแรกและเปิดสอนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรการศึกษาของชาติ


 

สำหรับศิษย์เก่าก็เป็นคนมีชื่อเสียงมากมายจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น สวลี ผกาพันธุ์ / ใบเตยสุวพิชญ์ / แพท ณปภา / อ้อน ลัคนา / เบลล์ ไชน่าดอลล์ และ รสนา โตสิตระกูล





 

ต่อมาคือโรงเรียนย่านฝั่งธน /จากในคลิปเราจะเห็นภาพอาคารสีชมพู / ทีมข่าว "เนชั่น ทีวี" ได้ทำการตรวจสอบจากคลิปดังกล่าว พบว่ามีความใกล้เคียงกับโรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ถนนรัชมงคลประสาธน์แขวงปากคลอง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เป็นโรงเรียนหญิงล้วนขนาดใหญ่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1



สำรวจโรงเรียน "เด็กชูสามนิ้ว"



ถัดมาคือ โรงเรียนชื่อดังย่านฝั่งธนซึ่งมีการโพสต์คลิปและข้อความในโลกออนไลน์ว่า "ร.ร.ย่านฝั่งธนที่มีเค้กสีม่วงเป็นแลนด์มาร์คนร.ชู 3 นิ้วระหว่างเคารพธงชาติ นร.ที่โดนฝ่ายปกครองเรียกตะโกนว่า "เผด็จการพังพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ" หลังจากนั้นก็โดนฝ่ายปกครองเรียกไป#โรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ #นักเรียนเลว #ขีดเส้นตายขับไล่เผด็จการ (ขอบคุณที่มา : https://twitter.com/chizung_26/status/1295170442261454850)

 

จากการตรวจสอบของ "เนชั่น ทีวี" ได้รับข้อมูลว่าเป็นโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ย่านเพชรเกษม แขวงปากคลอง เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าแก่ชื่อดังในย่านฝั่งธนมานานกว่าร้อยปีที่สำคัญยังมีศิษย์เก่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรวมถึง พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรี / คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ /ล้อต๊อก หรือ สวง ทรัพย์สำรวย นักแสดงตลกและศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง





ส่วนโรงเรียนสุดท้ายที่นำมาให้ดูคือ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังระดับประเทศก็เกิดเหตุการณ์ที่นักเรียนทั้งชายและหญิงพร้อมใจกันชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์เดียวกันกับกลุ่มประชาชนปลดแอกที่เพิ่งมีการชุมนุมใหญ่ (ขอบคุณที่มา :https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2679417115647162&id=1563177097271175)

โดยคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดมีการนำมาแชร์ต่อจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

logoline