svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" เตือน แก้รธน.เอามันส์สะใจอย่างเดียวไม่ได้ แนะยอมเสียแขนขารักษาชีวิตให้เรื่องใหญ่ผ่านได้

30 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" เตือน "แก้รธน." เอามันส์สะใจ อย่างเดียวไม่ได้ โยน "กมธ." พิจารณาจัดการประเด็นไหนก่อน-หลัง แนะ บางทีต้องยอมเสียแขนขา รักษาชีวิต ให้เรื่องใหญ่ผ่านได้

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น.ที่ร้านโกลเด้น เพลส สาขาชวนชม ถ.งามวงศ์วาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ฝ่ายค้านต้องการแก้ไขทั้งฉบับ ขณะที่บางส่วนของรัฐบาลเสนอให้แก้เป็นรายมาตราว่า เรื่องจะแก้ประเด็นอะไรบ้างต้องให้คณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.)พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 พิจารณาดูก่อนว่าจะเอาประเด็นไหนขึ้นมาพิจารณาก่อนหลัง ช่วงนี้ยังเป็นแค่ช่วงพิจารณาศึกษา ส่วนการแก้ไขเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่มีความเห็นต่างกันนั้น ถ้าอะไรคิดว่าพอไปได้ เราก็ต้องยอมบ้าง บางทีต้องยอมเสียแขนขาเพื่อรักษาชีวิต อาจต้องยอมเสียบางเรื่องเพื่อให้เรื่องใหญ่ๆ ผ่านไปได้ 

"สมศักดิ์" เตือน แก้รธน.เอามันส์สะใจอย่างเดียวไม่ได้ แนะยอมเสียแขนขารักษาชีวิตให้เรื่องใหญ่ผ่านได้



หากจะเอาทั้งหมด เราต้องดูว่าตัวเราเองมีความแข็งแรงขนาดไหน ถ้าเราแข็งแรงไม่มากเราจะไปเอาทั้งหมดก็ไม่จบ เราต้องรู้ว่าเราจะเอาแค่ไหน จะเอามันส์ เอาสะใจอย่างเดียว หรือพูดให้เกิดความคิดเห็นต่างทั่วบ้านทั่วเมือง แล้วเกิดความเสีบหายตามมากับประเทศและประชาชน ตนว่าไม่เกิดประโยชน์อะไร ส่วนจะใช้เวลาสั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะต้องอย่างโน้นอย่างนี้

logoline