svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทาหรณ์ สาวถูกเพื่อนส่งคลิปแมงมุมแกล้ง ตกใจ ชัก ตัวเกร็ง

02 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนสำหรับคนที่ชอบแกล้งคนอื่น โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนสำหรับคนที่ชอบแกล้งคนอื่น ซึ่งเคสนี้หญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกเพื่อนแกล้งและเกิดอาการตกใจสุดขีด ช็อก และหายใจไม่ออก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กYanphon Singhaseniโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนสำหรับคนที่ชอบแกล้งคนอื่น ซึ่งเคสนี้หญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกเพื่อนแกล้งและเกิดอาการตกใจสุดขีด ช็อก และหายใจไม่ออก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

" เพื่อนแกล้งกันมันเรื่องปกติแต่แกล้งให้รู้กาลเทศะด้วย มันไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะที่แกล้งด้วยการส่งสิ่งที่คนนั้นกลัวจนอาการโฟเบียกำเริบ กลับถึงบ้านเจอน้องนอนเกร็งชักกระตุกไม่ใช่เรื่องขำเลย#โฟเบียไม่ใช่เรื่องตลก


****เพิ่มเติม**** ตอนนี้น้องอาการดีขึ้นแล้ว และ ได้เคลียร์กับเพื่อนแล้วนะครับ เพื่อนไม่รู้ว่าว่าน้องเค้าเป็นโฟเบียอย่าว่าเพื่อนของน้องเค้าเลย นะครับ ********

ขอให้โพสต์นี้เป็นอุทาหรณ์ หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นๆ "

ทางด้านเพจDrama-addictได้อธิบายเกี่ยวกับอาการโฟเบีย โดยระบุว่า " อาการโฟเบีย พูดง่ายๆคืออาการกลัวที่มากกว่าปรกติอาจเกิดจากสาเหตุบางประการ เช่น ประสบการณ์ในอดีตทำให้บางคนอาจจะกลัวเข็ม กลัวแมงมุม กลัวที่แคบแล้วการที่เขาเจอกับสิ่งที่กลัว จะทำให้เกิดอาการตื่นตระหนก หวาดกลัว ใจสั่น ปากสั่น หายใจไม่ทัน มือชา บางคนก็ถึงขั้นหมดสติได้ถ้าเพื่อนมีโฟเบียแบบไหน อย่าเอาสิ่งนั้นไปแหย่เขา อาจอันตรายถึงชีวิตได้ "

logoline