svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"

15 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. คนล่าสุด บุตรชายอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหัวหน้าคณะ รสช. ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนเรื่องเพลง หนักแผ่นดิน จากความดุดันของชายชาติทหาร ยังมีอีกด้านหนึ่งของลูกผู้ชายที่ชื่อ อภิรัชต์

ในโลกโซลเชียล เพจของคุณWassana Nanuam ได้มีการโพสต์ ถึงบทความการให้สัมภาษณ์เปิดใจ ของดร.อ้อ - ร.ศ. ดร. กฤติกา คงสมพงษ์ อดีตพิธีกรรายการ " The Weakest Link กำจัดจุดอ่อน" ผ่านทางนิตยสาร แพรว โดยใจความ กล่าวถึงความหวานของพล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. คนล่าสุด ที่มีให้กับดร.อ้อ ภริยาของท่าน ผบ.ทบ.

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"

"รัก อ้อตลอดไป....อ้อ เป็นสิ่งดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิต"..Dear"บิ๊กแดง"ให้สัญญา Dear
"ดร.อ้อ".....เผย "พี่แดง"เขาห่วง แล้วก็หวง"อ้อ"ด้วย" ส่งคนประกบ และถามตลอด อยู่ไหน ยังไง มีใคร มาจีบ มั้ย
"ดร.อ้อ" รศ.ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก ภริยา พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดใจ ผ่าน "แพรว"
ดร.อ้อ ย้ายไปอยู่อเมริกาตั้งแต่วัยเด็ก จึงทำให้คิดหนัก เมื่อเจอ บิ๊กแดง เพรามีความคิดว่า "ผู้ชายไทย มีตำนานความเจ้าชู้ ที่น่ากลัว"
แต่"บิ๊กแดง" ก็ผ่านบททดสอบ ของ ดร.อ้อ อย่างละเอียดมาก

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"


ดร.อ้อ เล่าว่า บินไปมาระหว่างไทย-อเมริกาหลายเดือน เพื่อจะดูว่าเราจะอยู่ด้วยกันได้จริงๆ หรือเปล่า เทสต์ตัวเองด้วย เพราะเราเป็นคนเห็นแก่ตัว เขารักเราจริงหรือ ถ้าเราอยู่ที่นี่จะลำบากไหม ถ้าลำบากคงไม่อยู่ เราไม่ชอบความลำบาก
ที่สำคัญ ถ้าหลังแต่งงานแล้วเราต้องเสียสละมาอยู่กับเขา แล้วเขาไม่ให้ทำงานข้างนอก ยิ่งต้องคิดนาน
เราต้องการความมั่นใจว่า แต่งงานกันไปแล้วจะไม่เดือดร้อน เพราะการที่จะต้องย้ายรกรากจากอเมริกา จากครอบครัวมาอยู่ที่นี่ต้องทำอะไรใหม่หมดเลย แถมไม่มีเพื่อนด้วย
เราจึงต้องรู้ให้แน่ว่าเขาเป็นคนดี ไม่มีอะไรซ่อนเร้น
ที่สำคัญต้องรักเรา ไม่เจ้าชู้ตามประสาผู้ชายไทยซึ่งมีตำนานความเจ้าชู้ที่น่ากลัว หลังจากดูพฤติกรรมนานพอสมควร ก็ตกลงแต่งงาน

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"


เมื่อถามไปว่าเคยมีคำมั่นสัญญาต่อกันว่าอย่างไรบ้าง?ดร.อ้อได้ตอบว่า "เขาบอกเขาจะรักอ้อตลอดไป "
อย่างตอนที่ใครว่าอ้อ มาจากนรก ก็มีเขาคนเดียวที่บอกว่า อ้อเป็นสิ่งดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิต แค่นั้นก็ลบสิ่งที่บั่นทอนเราได้หมด เท่ากับว่าทุกวันนี้พี่แดงยังทำตามคำพูดเขาได้ คือรักเรา รักครอบครัว ไม่ทำความเดือดร้อนใจใดๆ ให้ อ้อจึงไม่เคยเจาะลึกเรื่องพฤติกรรมของสามี เชื่อใจเขา
อีกทั้ง ต้องขอบคุณตัวเองที่เชื่อคุณแม่ว่า เราเป็นผู้หญิง จะต้องมั่นใจว่าคนที่แต่งงานด้วย รักเรามากกว่าที่เรารักเขา เพราะผู้หญิงต้องเสียสละมากกว่าผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูลูกหรือการที่ไม่ออกทำรายได้ที่สองให้ครอบครัว ฉะนั้นผู้หญิงเราเสียเปรียบเสมอไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหน
แต่พี่แดง ทำให้ปลาบปลื้ม ได้เสมอว่า ถึงแม้ว่าเราจะรักพี่แดงแค่ไหน
แต่สุดท้ายแล้วเรารู้ว่าเขารักเรามากกว่า ไม่ว่าจะทำอะไรเป็นอย่างไร เขาก็จะอยู่เคียงคู่ตลอดไป เราเป็นผู้หยิงจะต้องมั่นใจตรงนี้ ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกกดดัน

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"


ส่วนเรื่องความโรแมนติกนั้น คู่นี้ก็มีมุมน่ารักๆ ที่หลายๆ คู่จะเอาไปทำตามก็เป็นอะไรที่ดีนะ ซึ่งเธอบอกว่า"ไม่รู้ว่าที่จะพูดนี่คือโรแมนติกหรือเปล่า ฟังดูอาจจะขัดกับคนสมัยใหม่
เพราะโรแมนติกของอ้อคือ ความสม่ำเสมอ จะบีบยาสีฟันให้ทุกครั้ง จัดเครื่องแบบ ชุดนอน กางเกงชั้นในให้พร้อม สามีไม่ต้องเปิดลิ้นชักหยิบอะไรเลย เรียกว่าอะไรใกล้ชิดจะทำให้เขาด้วยมือตัวเอง แต่อะไรที่ไม่จำเป็น เช่น เรื่องปัดกวาดเช็ดถู ก็ให้คนอื่นทำไป
อ้อไม่พูดหวาน แบบพูดปุ๊บดอกไม้ถึง ไม่ได้อยากให้สามี กลับบ้านพร้อมดอกไม้ช่อใหญ่ อย่างมาก วาเลนไทน์ขอแค่กุหลาบแดงหนึ่งดอกพอแล้ว ซึ่งเราจะเก็บไว้จนแห้ง ปักใส่แจกันปีต่อปี
เราพยายามโรแมนติกใส่กันนะ อ้อเรียกว่า dear หรือที่รัก เขาก็เรียกอ้ออย่างนี้เหมือนกัน แต่จะไม่เรียกต่อหน้าคนอื่น
เมื่อไหร่ที่โกรธ อ้อจะบอกเขาว่า พี่แดงสังเกตไหม อ้อกำลังเรียกพี่แดง ว่าพี่แดง เขาก็จะรู้ว่า เฮ้ย! มาแล้ว เราต่างคนต่างรู้วิธีถอย เวลาใครไม่สบอารมณ์จะเว้นวรรค สักแป๊บ แล้วค่อยมาพูดกันด้วยเหตุผล ไม่เคยตวาด ไม่ทะเลาะกันต่อหน้าลูก และไม่มีฟอร์ม
แต่บางทีอ้อ เป็นฝ่ายง้อก่อนด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าฉันมีเกียรติ มีเชิงมากมาย ยิ่งบางครั้งเรารู้ว่าเราเป็นฝ่ายอาละวาด
อย่างครั้งหนึ่งอ้อน้อยใจว่านานแล้วที่ไม่ได้ไปกินข้าวกันสองคน พอจะไปก็ถูกยกเลิกเอานาทีสุดท้าย ซึ่งธุระที่เขาไปแทนการกินข้าวกับเรานั้นเขาอาจจะไปเข้าป่าหรือไปหาผู้ใหญ่

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"


รู้! รู้ว่าระหว่างเข้าป่ากับไปกินข้าวกับเรา เขาอยากไปกับเรามากกว่า แต่อดงอนไม่ได้ตามประสาผู้หญิง งอนแล้วก็ง้อเอง หรือถ้าเขามาง้อ ก็จะไม่มีฟอร์มอะไรมาก โตๆ กันแล้ว อย่าหลอกตัวเอง เลยว่าถูกตลอดเวลา
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงอย่างอ้อที่ยอมรับว่าขี้งอน แต่บางทีการงอนก็เพิ่มรสชาติให้กับชีวิตแต่งงานเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าอะไรก็ได้ๆ ตลอดกาล

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"

ดร.อ้อ เผยอีกว่า บิ๊กแดง หวงมาก ซึ่งเธอก็ปล่อยให้เขาหวงไป แต่จะไม่ทำตัวให้ห่วง
อย่างการเที่ยวเตร่ เราไม่อยากไปเท่าไหร่ เพราะไม่ชอบนอนดึก แต่บางทีต้องไป เพราะอยากเจอเพื่อนที่เขายังเที่ยวกันอยู่
"พี่แดงอนุญาต แต่จะจัดขบวน คนขับหนึ่งคน ข้างคนขับอีกหนึ่ง คุณนายอ้อคนเดียว แล้วเขาจะต้องรู้ทุกระยะ คุณอ้อ อยู่ตรงไหน ถึงไหนแล้ว คุยกับคนขับตลอด ซึ่งบางคนที่ไม่ชินอาจจะคิดว่า เอ๊ะ!สิทธิเสรีภาพฉันอยู่ไหน แต่อ้อเข้าใจว่าเขาห่วง แล้วก็หวงด้วย"
เขาชอบถามว่า มีใครเข้ามาคุยหรือเปล่า เราก็บอก พี่แดงอ้อนี่นะ จะมีใครเข้ามาคุย มันเป็นอะไรก็ไม่รู้นะ ไม่มีใครมาจีบเลย แย่มากเลย คิดว่าคงจะด้วยคาแร็คเตอร์ ทำให้คนไม่กล้าเข้ามาคุยก่อน

"วาสนา นาน่วม" เปิดมุมความรัก! ของครอบครัวสุดแกร่ง "บิ๊กแดง" และ "ดร.อ้อ"


แต่พี่แดงมีเหตุผล ถ้าเราขอทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และไม่รบกวนเวลาของครอบครัวมากนัก อย่างที่มาเป็นพิธีกรหรือเป็นอาจารย์สอนหนังสือ เขาก็ไม่ว่า
บิ๊กแดง มีลูกสาวและลูกชายของภรรยาคนแรก คือ หมอเพลิน ร้อยโทหญิง อมรัชต์ คงสมพงษ์ และ ผู้กองพลุ-ร้อยเอก พิรพงศ์ คงสมพงษ์
และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของดร.อ้อแต่เธอก็ดูแลลูกๆ ทั้งสองคนเหมือนกับแม่บังเกิดเกล้า ตั้งแต่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ด้วยตนเอง โดยไม่มีพี่เลี้ยง เพราะหวงลูกมาก ไม่อยากให้ใครที่ไม่ใช่ญาติมาอุ้ม
ต้องบอกเลยว่าเพราะความความรัก ความอบอุ่นของคนเป็นแม่ที่มีให้กับลูกๆ จึงทำให้ครอบครัวนี้สนิทกันมาก
ซึ่งเมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมาสาวเพลินได้เข้าพิธีวิวาห์ เป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางความชื่นใจของ บิ๊กแดงและดร.อ้อ ที่เห็นอีกก้าวหนึ่ง ในชีวิตของลูกสาว

logoline