svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนสหรัฐ-แคนาดา ติดทีวีงอมแง่ม! ดูเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง

28 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยผลสำรวจใน 95 ประเทศทั่วโลกของปี 2560 พบประชาชนทั่วโลกยังนิยมดูโทรทัศน์ โดยชาวสหรัฐและแคนาดาติดทีวีมากที่สุด ใช้เวลาดูมากที่สุดเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง 3 นาที รองลงมาเป็นชาวยุโรป 3 ชั่วโมง 49 นาที

รายงานยูโรดาตาทีวีเวิลด์วายด์ ของบริษัทยูโรดาตาทีวี ระบุว่า จากการเก็บข้อมูลใน 95 ประเทศทั่วโลกพบว่าในปี 2560 ผู้คนยังนิยมชมโทรทัศน์แม้ว่าคนที่เสพความบันเทิงผ่านแพลตฟอร์มอย่างเน็ตฟลิกซ์และอะเมซอนจะเพิ่มมากขึ้นก็ตามโดยชาวสหรัฐและแคนาดาติดทีวีมากที่สุด โดยใช้เวลาหน้าจอเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง 3 นาที รองลงมาเป็นชาวยุโรป 3 ชั่วโมง 49 นาทีเฟรเดอริกวัลเพอร์ รองประธานยูโรดาตาทีวี ระบุ จำนวนชั่วโมงชมโทรทัศน์ไม่ได้ลดน้อยลง แม้ว่าเนื้อหาออนไลน์จะเพิ่มมากขึ้นการชมโทรทัศน์ในอเมริกาเหนือและเอเชียลดลงเล็กน้อย แต่ในอเมริกาใต้ยังเติบโต และผู้ชมในยุโรปยังรักษาระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไว้ได้ชาวเอเชียดูโทรทัศน์น้อยกว่าตลาดหลักอื่นๆเฉลี่ย 2 ชั่วโมง 25 นาทีต่อวัน การเสพสื่อบันเทิงทางจอแก้วในจีนลดลงมาอยู่ที่วันละ2 ชั่วโมง 12 นาที



คนสหรัฐ-แคนาดา ติดทีวีงอมแง่ม! ดูเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง

คนสหรัฐ-แคนาดา ติดทีวีงอมแง่ม! ดูเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง



จากรายงานพบว่า พฤติกรรมคนดูยุคนี้เปลี่ยนไป โดยบริการชมรายการซ้ำได้มีคนดูเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 8% ใน 35 ประเทศคนยุคมิลเลนเนียลที่เกิดระหว่างปี 2523-2543 และผู้ใหญ่ตอนต้นใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือมากขึ้น บ่อยครั้งใช้ดูรายการทีวีที่ออกอากาศไปแล้วในสวีเดน ประเทศที่ดิจิทัลก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผู้ใหญ่ตอนต้นดูทีวีวันละเกือบ 2 ชั่วโมง ยูโรดาตาทีวียังพบด้วยว่า หนุ่มสาวส่วนใหญ่ที่ดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต และใช้บริการเรียกดูซ้ำ สนใจรายการที่เกี่ยวข้องกับตนเองโดยเฉพาะ เช่น เรียลลิตีโชว์ ละครวัยรุ่น ซึ่งผู้ชมผ่านอินเทอร์เน็ตบางครั้งมากกว่าชมขณะออกอากาศถึงกว่า 2 เท่าสหรัฐและอังกฤษยังเป็นสองผู้ส่งออกรายการโทรทัศน์รายใหญ่สุดของโลก นำหน้าฝรั่งเศส เยอรมนี และตุรกี ที่ละครแนวครอบครัวได้รับความนิยมมากทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และคาบสมุทรบอลข่านด้านเอวริล บลอนเดอโลต์ จากยูโรดาตาทีวี มองว่า ขณะนี้ผู้ผลิตและสถานีโทรทัศน์หันมาผลิตเนื้อหาจับกลุ่มผู้ชมโดยเฉพาะ เช่น กลุ่มวัยรุ่น ผู้หญิง หรือผู้สูงอายุ แทนที่จะผลิตเนื้อหาครอบคลุมผู้ชมเป็นวงกว้าง



คนสหรัฐ-แคนาดา ติดทีวีงอมแง่ม! ดูเฉลี่ยวันละ 4 ชั่วโมง

logoline