svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเตรียมพร้อม! รอคำสั่งบุกวัดธรรมกาย

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย เตรียมกำลังรอคำสั่งบุกเข้าวัดพระธรรมกาย ที่บริเวณหน้าศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า ที่ว่าการอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ขอศาลอนุมัติออกหมายค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมพระธัมมชโย

โดยบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประชุมเพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างดีเอสไอจะเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาพระธัมมชโยภายในวัด ส่วนรอบบริเวณวัดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันเหตุมือที่ 3 ที่จะเข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายรวมถึงเหตุแซกซ้อนที่จะเกิดขึ้น

ตำรวจเตรียมพร้อม! รอคำสั่งบุกวัดธรรมกาย


ทั้งนี้ พื้นที่วัดพระธรรมกายมีเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ มีอาคาร อุโบสถ มหาวิหารขนาดใหญ่ สถานปฏิบัติธรรม และกุฏิมากมายอยู่ภายในวัด ซึ่งแต่ละจุดสำคัญจะมีประตูทางเข้า-ออก จำนวน 15 ประตู ประตูหลักที่เปิดให้คนทั่วไปใช้เข้า-ออก คือ ประตู 7 อยู่เลียบถนนบางขัน-คลองหลวง ส่วนประตูรอง คือ ประตูที่ 5 และ 6 อยู่เลียบคลองแอน ติดกับพื้นที่ของเอกชนและอาคารสำนักงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน มงคลเศรษฐี

ตำรวจเตรียมพร้อม! รอคำสั่งบุกวัดธรรมกาย


ตำรวจเตรียมพร้อม! รอคำสั่งบุกวัดธรรมกาย


แต่อีก 12 ประตูที่เหลือนั้นถูกปิดตายและเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยมากที่สุด โดยเฉพาะประตู 1 เรียกว่า ประตูพุทธจักรปฏิบัติธรรม ที่อยู่เลียบกับคลองสาม เป็นประตูสำคัญที่สุดของวัด เพราะมุ่งตรงเข้าสู่เขตสังฆวาส และอยู่ใกล้กุฏิดาวดึงส์ที่พระธัมมชโยใช้พักรักษาอาการอาพาธอยู่โดยมีรถแบคโฮจำนวน 2 คัน ปิดขวางทางเข้า-ออกอยู่ด้านหน้าประตู
และหลังประตูยังได้นำรถยนต์จำนวนหลายคันมาจอดขวางไว้อีกชั้น อีกประตูที่ตรวจตราเข้มงวดมาก มีประตูถึง 2 ชั้น และถูกปิดตายคือ ประตูที่ 8 อยู่เลียบถนนสีขาว เป็นทางเข้าสู่มหาธรรมกายเจดีย์

ตำรวจเตรียมพร้อม! รอคำสั่งบุกวัดธรรมกาย


บริเวณหน้าวัดธรรมกาย ศิษย์วัดทยอยเข้าวัดเพื่อปฏิบัติธรรม

logoline