svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวนาถูกตุ๋นเงินร่วมล้าน ตร.ออกหมายจับสองคนร้ายแล้ว

18 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกแก๊ง 18 มงกุฎ เข้ามาหลอกเงินไป 7 แสนบาท โดยทำทีว่าเข้ามาติดต่อขอซื้อวัวสายพันธุ์ดี 3 ตัว รวมราคา 1.8 แสนบาท ก่อนเปลี่ยนท่าที่หาคนร่วมทุนซื้อที่ดิน โดยจะมีการแบ่งผลกำไร ทำให้ลงเชื่อเบิกเงินสดให้




นายโอภาส จิตตคาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 5 ตำบลช้างน้อย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาชีพชาวนาและเลี้ยงวัวเข้าพบ พ.ต.ท.ภานุมาศ ศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา



หลังจากถูกแก๊ง 18 มงกุฎ เข้ามาหลอกต้มตุ๋นเงินไปจำนวน 7 แสนบาท ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจเป็นแก๊ง 18 มงกุฎที่มีหมายจับในหลายท้องที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพถ่ายของผู้ต้องสงสัยมาให้นายโอภาสดู



โดยนายโอภาสยืนยันเป็นนายวันชัย บ้านเนิน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่8ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี และนางเดือนเพ็ญ ศรีวิเชียร อายุ 47 ปีบ้านอยู่ 36/2 ม 3 ต.บางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ ซึ่ง จนท.ได้สอบสวนปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะเสนอขอหมายจับ




นายโอภาส เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีคนร้ายเป็นชายและหญิงรวม 2 คน ขับรถเก๋งเข้ามาติดต่อขอซื้อวัวสายพันธุ์ดีของตนเอง 3 ตัว รวมราคา 1.8 แสนบาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินคนร้ายอ้างว่าจะซื้อวัวเพิ่มอีก และขอให้ช่วยตะเวนหาเพิ่ม จนกระทั่งนั้นรถมาด้วยกันเห็นว่ามีป้ายปักตรงที่นาบอกว่าขายที่นา 1 แปลง ในราคา 1,300,000 บาท



จากนั้นมีคนร้ายคนที่ 3 ออกมาแสดงเป็นเจ้าของที่นาแก๊งคนร้ายทำทีเป็นโทรศัพท์ติดต่อมือถือ โทรหานายทุนอ้างว่าพบที่ดินสวยและมีการตกลงว่าจะซื้อจริงในราคาเกือบ 2 ล้านบาท



แต่แก๊งคนร้ายอ้างว่าเงินสดไม่พอ และต้องหาคนร่วมทุนด่วน จากนั้นพูดจาหว่านล้อมตนเองจนหลงเชื่อ โดยให้ตนไปเบิกเงินสดในธนาคาร ธสก.สาขาบางไทร ให้ไป 700,000 บาท โดยแก๊งคนร้ายบอกว่าจะคืนเงินให้รวม 1 ล้านบาท เป็นเงินที่ร่วมลงทุน 7 แสนบาท และกำไร 3 แสนบาท แต่ท้ายที่สุดคนร้ายออกอุบายนำตนเองมาทิ้งริมถนน และหลบหนีไป




พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมสอบปากคำ และพบว่ามีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดในธนาคาร และคาดว่าจะเป็นแก๊งต้มตุ๋น มีนายวันชัย บ้านเนิน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 8 ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีหมายจับอยู่ในหลายท้องที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา ประชุมนายตำรวจเพื่อเร่งติดตามคนร้าย โดยขณะนี้ได้ขอเสนอศาลพิจารณาออกหมายจับทั้งสองคนแล้ว




logoline