svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

อช.แก่งกระจาน พร้อมเปิดให้ขึ้น "พะเนินทุ่ง" 15 ตุลาคมนี้

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเขาพะเนินทุ่ง 15 ตุลาคมนี้ ย้ำยังคงเน้นมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่

13 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีกำหนดเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเขาพะเนินทุ่งได้ในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดยก่อนหน้านี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติได้เพียงบางจุดเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยพาครอบครัวเดินทางมาเพี่ยวพักผ่อนกางเต็นท์อย่างต่อเนื่อง

ทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน // ภาพ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

จุดชมวิว เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน // ภาพ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

 

อีกทั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมธรรมชาติ อาทิเช่น อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาคารแห่งใหม่  ร้านกาแฟ ร้านอาหารสวัสดิการ  ห้องน้ำ และศูนย์กู้ภัยแก่งกระจานที่ค่อยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ตลอด 24ชั่วโมง  

ร้านกาแฟสวัสดิการ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน // ภาพ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมและชมธรรมชาติ ที่บ้านกร่างแคมป์  ตั่งอยู่ห่างจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ลึกเข้าไปอีกราว 35 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นจุดดูนก ดูผีเสื้อ  มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ มีพันธุ์ไม้และสัตว์ป่าต่างๆ ได้หลายชนิด และยังมีจุดกางเต็นท์ มีที่จอดรถ มีห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ และร้านอาหารสวัสดิการไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว มีบรรยากาศสงบร่มรื่น 

ภาพ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

โดยในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมด้วยคณะจะลงพื้นที่เขาพะเนินทุ่ง แหล่งท่องเที่ยวบริเวณบ้านกร่าง เกาะพลับพลา เพื่อตรวจความพร้อมในการเปิดแหล่งท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมทั้งติดตามปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน 

นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยังคงเน้นมาตรการการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal  โดยยังคงเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  สร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงวิถีใหม่ New Normal

อช.แก่งกระจาน พร้อมเปิดให้ขึ้น "พะเนินทุ่ง" 15 ตุลาคมนี้

logoline