svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ

"แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป" กับทางเลือกใหม่ พร้อมนำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อของ "แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป" คงจะเป็นที่รู้จักของสายสุขภาพเป็นอย่างดี เพราะดำเนินงานมาถึง 18 ปี จากจุดเริ่มต้น "แอ็บโซลูท เฮลธ์ คลินิก" พัฒนามาเป็นธุรกิจสายสุขภาพระดับไฮเอนด์ ดูแลรักษาแบบบูรณาการ

วันนี้ทาง "เนชั่นออนไลน์" ได้รับเกียรติจาก "นพ.ฉัตรชัย  ศรีบัณฑิต" ประธานกรรมการบริหาร ผู้ก่อตั้ง "แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป" มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงเทรนด์การดูแลสุขภาพในปัจจุบัน

"ปัจจุบันคนหันมาสนใจแนวทางการดูแลสุขภาพในเชิงป้องกันโรคมากขึ้น ทำให้การดูแลรักษาแบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาควบคู่ไปกับการใช้สมุนไพร สารอาหารเสริม วิตามิน และการปรับเติมเสริมฮอร์โมนที่ขาดให้กลับคืนมา รวมถึงการฟื้นฟูเซลส์ในร่างกายให้กลับมาดีดังเดิม ได้รับความนิยม ส่วนหนึ่งนั้นต้องยอมรับว่าสภาวะโรคระบาด อย่างโควิด19 ทำให้คนหันมาตื่นตัวในเรื่องสุขภาพมากขึ้น นั่นส่งผลให้ แอ็บโซลูท เฮลธ์ ได้รับการตอบรับมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผู้ใช้บริการเป็นชาวต่างชาติ มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก และได้ขยายสาขาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น, อุดรธานี, นครราชสีมา, เชียงใหม่, พัทยา"  

แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป กับทางเลือกใหม่ พร้อมนำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

"ในส่วนของเวชศาสตร์ทางเลือก สำหรับคนไทยมองได้สองแบบ คือคนที่สนใจเรื่องของสุขภาพมาก ๆ จะเข้าใจเรื่องนี้ดีมากเลย หมั่นหาความรู้อัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ ส่วนกลุ่มที่สองไม่ได้เป็นสายสุขภาพมาก แต่ว่าเวลาเกิดปัญหาบางอย่างในตัวเอง มันรู้สึกแก้ที่ปลายเหตุ เลยอยากหาทางเลือกว่ามีทางอื่นมั้ย ไปเจาะที่ต้นทางเผื่อจะหาย โดยไม่ต้องพึ่งยาไปตลอด" 

ทำให้ธุรกิจของเราต้องแตกไลน์ออกมาในหลายส่วน เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกัน  

1. กลุ่มธุรกิจคลินิก (Wellness Absolute Health Regenerative)  

  • "Absolute Health Regenerative Clinic" เป็นศูนย์ดูแลรักษาสุขภาพแบบบูรณาการ มีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ กรุงเทพฯ (เพลินจิต), เชียงใหม่, พัทยา, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และกำลังเปิดอีก 1 สาขา คือ สาขาภูเก็ต เร็ว ๆ นี้
  • "กายคตา คลินิก" เป็นคลินิกกายภาพบำบัด รักษาอาการปวด แบบไม่ผ่าตัด มีทั้งหมด 9 สาขา อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล  
  • "ศูนย์การแพทย์อคีซีส ไลฟ์" ศูนย์การรักษามะเร็งแบบบูรณาการ ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หมดหวัง ไม่มีวิธีรักษา โดยใช้การรักษาด้วยศาสตร์ที่จะช่วยฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและยืดอายุผู้ป่วยไปได้อีกยืนยาว ด้วยนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัยที่ได้รับการคัดสรรจากทั่วทุกมุมโลก  

แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป กับทางเลือกใหม่ พร้อมนำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป กับทางเลือกใหม่ พร้อมนำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

2. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์และผู้จัดจำหน่าย (Product & Distributor)  

  • "แอ็บโซลูท นูทราซูติคอล" โรงงานผู้ผลิตอาหารเสริม วิตามินและสร้างแบรนด์แบบครบวงจร  
  • "Daily Doctor" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คิดค้นและพัฒนาสูตรโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการแพทย์บูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย นำองค์ความรู้ทางการแพทย์แบบก้าวหน้า ร่วมกับนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยมาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ด้วยการคัดสรรสารสกัดที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี มีความปลอดภัยสูง อาทิ Matrix JT คอลลาเจนที่ช่วยฟื้นฟู กระดูก เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ, Matrix Calcium LT วิตามินบำรุงกระดูกและข้อ, Matrix Protein โปรตีนผัก, Matrix Synpro โพรไบโอติก, Matrix Somme ช่วยในการนอนหลับ  
  • "The Vital" บริษัทผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คิดค้นสูตรโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย

3. กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) 

  • "ฟาร์มภูแสนดาว" ฟาร์มออร์แกนิค ได้การรับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคระดับโลก IFOAM ก่อตั้งขึ้นหลังจากพบว่าผักออร์แกนิคที่นำมาประกอบอาหารครัวสุขภาพประจำคลินิกเพื่อผู้แลผู้ป่วยมะเร็ง และผู้ป่วยเรื้อรังต่าง ๆ บางครั้งมีสารปนเปื้อน จึงได้ก่อตั้งฟาร์มภูแสนดาวขึ้น กลายเป็นผักออร์แกนิคจากฟาร์มสู่โต๊ะ ตั้งอยู่ที่ อ.สีคิ้ว และวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
  • "ร้านโอแกนิค คอนเซ็ป" (O'ganic Concept) ร้านอาหารสุขภาพแบบออร์แกนิค ที่นำวัตถุดิบจากฟาร์มภูแสนดาวมาใช้ ก่อตั้งขึ้นด้วยความเชื่อ "ให้อาหารเป็นยา" เหมาะสำหรับทุกท่าน โดยเฉพาะสายสุขภาพ ผู้มีปัญหาโรคประจำตัว และอยากดูแลตัวเองด้วยการกินอาหาร  เพราะทุกเมนูนั้นถูกปรุงด้วยเชฟฝีมือคุณภาพ  
  • "ร้าน Meals & More" ร้านอาหารนานาชาติ สไตล์ Mix & Match International &Thai Authentic Food  

"นพ.ฉัตรชัย  ศรีบัณฑิต" ทิ้งท้ายว่า เทรนด์ในเวลานี้คนหันมาดูแลเรื่องอาหารการกินมากกว่าเดิม "อาหารสุขภาพบางทีรสชาติอาจไม่ได้ถูกปาก หรือไม่ได้เป็นอาหารสุขภาพอย่างแท้จริง เรื่องของออร์แกนิคในต่างประเทศค่อนข้างแข็งแรง ในเมืองไทยผมคิดว่าตอนนี้จะมีลักษณะที่ว่า อยากกินอาหารสุขภาพก็ไปกินสลัดดี ๆ เราพยายามรักษาองค์ความรู้ของอาหารสุขภาพเอาไว้เช่น การไม่ใช้สารปรุงรส วัตถุปรุงรสทุกชนิดต้องไม่มีสารปนเปื้อน วัตถุดิบต้องเป็นออร์แกนิคจริง ๆ อาหารของเราต้องเป็นอาหารสุขภาพที่อร่อยด้วย ตอนนี้พูดได้ว่าเราเป็นอาหารสุขภาพแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ" 

แอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป กับทางเลือกใหม่ พร้อมนำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

logoline