svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จุดเตาถ่านแล้วนอนในเต็นท์ เสียชีวิต 5 รายที่เกาหลีใต้

15 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาหลีใต้ 5 คน กางเต็นท์นอนเพื่อพักผ่อนในวันหยุด แต่กลับเอา 'เตาถ่าน' วางไว้ในเต็นท์เพื่อให้ความอบอุ่น ทำให้ทั้ง 5 คน เสียชีวิตโดยไม่รู้ตัวจากการสูดดมคาร์บอนมอนอกไซด์

สื่อ 'เกาหลีใต้' รายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 5 ราย ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา จากการจุด 'เตาถ่าน' ให้ความอบอุ่นภายในเตนท์ จนเกิดคาร์บอนมอนอกไซด์และสูดดมเข้าไปจนเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตกลุ่มแรก เป็นชายอายุ 63 ปี หญิงอายุ 58 ปี และหลานชายอายุ 5 ขวบ ซึ่งไปกางเต็นท์พักผ่อนกันในจังหวัดชุงช็องเหนือ และได้มีการจุด 'เตาถ่าน' ภายในเต็นท์เพื่อให้ความอบอุ่น จากอากาศที่หนาวด้านนอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพบทั้ง 3 คนเสียชีวิตภายในเต็นท์ในเช้าวันถัดมา

ผู้เสียชีวิตอีกสองราย เป็นคู่สามีภรรยา อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเสียชีวิตในจังหวัดคยองกี ภายในเต็นท์พบว่ามีการจุด 'เตาถ่าน' ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตจากพิษ 'คาร์บอนมอนอกไซด์' เช่นเดียวกัน

การแคมป์ปิ้ง หรือการกางเต็นท์นอนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงสิ้นปี ที่อากาศหนาวเย็น แต่คนที่ไม่เคยกางเต็นท์มาก่อน และนำอุปกรณ์ป้องกันความเย็นไปไม่มากพอ มักจะนำเตาถ่านที่ใช้ในการทำอาหาร เข้าไปวางไว้ในเต็นท์เพื่อให้ความอบอุ่น ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ เพราะการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงในที่มิดชิดจะทำให้ออกซิเจนหมดไป และมีก๊าซคาร์บอนมอนอกไซต์ เข้ามาแทน ส่งผลให้คนที่อยู่ภายในเต็นท์หายใจลำบากจนสลบโดยไม่รู้ตัว และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งในประเทศไทยก็มีผู้เสียชีวิตในลักษณะนี้ ทุกปี ในช่วงฤดูหนาว

logoline