svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถยนต์ไฟฟ้า ดาวเด่นงานเอ็กซ์โปนำเข้าสินค้าของจีน (คลิปข่าว)

งานแสดงรถยนต์ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ในงานเอ็กซ์โปนำเข้าสินค้าของจีนหรือ CIIE ซึ่งในปีนี้มีหลายบริษัทรถยนต์ที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดโดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า

ในงาน China International Import Expo คร้้งที่ 6 ในปีนี้ค่ายฮอนด้าของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบเพื่อความพอใจสูงสุดในการขับขี่ ความเสถียรและการขับเคลื่อนที่แม่นยำ

ในขณะที่ค่ายรถยนต์ฟอร์ดของสหรัฐฯ ก็นำรถรุ่นฟอร์ด บรองโก้ กระบะเรนเจอร์และรุ่นอื่น ๆ เข้าร่วม โดยผู้บริหารของฟอร์ดกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเข้าร่วมงาน CIIE และฟอร์ดภูมิใจเสนอรถยนต์ SUV และรถกระบะ โดยเฉพาะฟอร์ดบรองโก้ที่จะเริ่มทำตลาดในจีนในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้าชาวจีน

รถยนต์ไฟฟ้า ดาวเด่นงานเอ็กซ์โปนำเข้าสินค้าของจีน (คลิปข่าว)

ยังมีรถยนต์คอนเซ็ปต์ใหม่ (new concept) ที่เปิดตัวในงานนี้ เช่น รถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องใช้วีลแชร์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในรถที่กว้างขึ้น และควบคุมการขึ้นลงด้วยการใช้คันบังคับหรือ joysticks

ส่วน HRC ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาวัสดุทำรถยนต์ ได้โชว์รถสปอร์ตที่ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในงานนี้ด้วย ถือเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบามาก ทำให้ประหยัดพลังงาน เพิ่มระยะทางและลดการปล่อยคาร์บอน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำมาใช้ทดแทนวัสดุรุ่นเก่า และถือเป็นอนาคตสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่

รถยนต์ไฟฟ้า ดาวเด่นงานเอ็กซ์โปนำเข้าสินค้าของจีน (คลิปข่าว)

บรรดาผู้เข้าชมงานต่างบอกว่า พวกเขาต่างคาดหวังว่างานเอ็กซ์โปสินค้านำเข้าของจีน จะมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการจัดครั้งต่อ ๆ ไป และบริษัทต่าง ๆ จะได้รับการต้อนรับจากจีนเป็นอย่างดี