svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หิมะแรกตกแล้วที่ 'ฮอกไกโด' สัญญาณฤดูหนาวใกล้มาถึง

12 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอนนี้ ที่ญี่ปุ่นอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กำลังย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งที่ฮอกไกโดที่อยู่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น จะเป็นที่แรกที่หิมะเริ่มตก และตอนนี้หิมะก็เริ่มตกแล้วที่ฮอกไกโด แต่ว่าตกช้ากว่าปกติถึง 10 วัน

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เกาะ 'ฮอกไกโด' ทางตอนเหนือของ 'ญี่ปุ่น' ตอนนี้ 'หิมะ' เริ่มตกแล้ว ซึ่งเริ่มตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ เป็นวันแรก ในเมือง 'ซัปโปโร' และอีกหลายๆ เมืองบนเกาะ 'ฮอกไกโด' เช่น เมืองฮาโกะดาเตะ เมืองมูโระรัง เมืองอาบาชิริ ปกติแล้ว ที่นี่จะเริ่มมี 'หิมะ' ตกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ปีนี้ 'หิมะ' มาช้ากว่าปีอื่นๆ ถึง 10 วัน ซึ่งก็เป็นผลมาจากอากาศปีนี้ที่ร้อนนานกว่าปกติ อย่างในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีรายงานว่าหลายเมืองในญี่ปุ่น อากาศยังค่อนข้างอุ่น และไม่ค่อยหนาวเท่าไร แต่ว่าพอมาถึงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อย่างในตอนนี้ อากาศก็ค่อยๆ เย็นขึ้น

หิมะแรกตกแล้วที่ \'ฮอกไกโด\' สัญญาณฤดูหนาวใกล้มาถึง

สำหรับอุณหภูมิ ที่ 'ฮอกไกโด' ในวันนี้ โดยรวมๆ แล้ว อยู่ที่ประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส และหิมะที่เริ่มตกลงมา อาจจะทำให้ถนนบางสายมีหิมะหนาและถนนกลายเป็นน้ำแข็งได้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง

'ฮอกไกโด' เป็นจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่มีทั้งคนญี่ปุ่นและคนต่างชาติ พากันไปเที่ยวเพราะอยากไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และเล่นสกี

logoline