svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารอิสราเอลบุกถึงใจกลางฉนวนกาซาแล้ว

ตอนนี้ ทหารอิสราเอลบุกเข้าถึงใจกลางฉนวนกาซาแล้ว ซึ่งการสู้รบใจกลางเมือง อาจทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยขณะนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซา ทะลุ 10,000 คนแล้ว

โยอาฟ แกลแลนท์ รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล เปิดเผยว่า ขณะนี้กองกำลังของอิสราเอลได้บุกเข้าถึง กาซาซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางฉนวนกาซาแล้ว โดยทหารได้บุกเข้าไปในเมืองทั้งทางเหนือ ทางใต้ และระดมกำลังทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเล

 

ด้านพลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพของอิสราเอล หรือ IDF แถลงว่า กองกำลังภาคพื้นดินกำลังปะทะกับกลุ่มติดอาวุธของฮามาส ลึกเข้าไปใน กาซาซิตี้ ที่เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในฉนวนกาซา อันเป็นสัญญาณที่แสดงถึงปฏิบัติการขั้นตอนสำคัญครั้งใหม่ของการสู้รบที่ดำเนินมา 1 เดือนแล้ว

ทหารอิสราเอลบุกถึงใจกลางฉนวนกาซาแล้ว

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศว่าอิสราเอลจะเข้ามาควบคุมความมั่นคงทั้งหมดในฉนวนกาซา อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นการแสดงเป้าหมายว่าอิสราเอลจะเข้ามาควบคุมดูลพื้นที่ในฉนวนกาซาทั้งหมด และยืนยันว่า จะไม่มีการหยุดโจมตี จนกว่ากลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกันที่จับไปทั้งหมดออกมาก่อน

ทหารอิสราเอลบุกถึงใจกลางฉนวนกาซาแล้ว

คาดการณ์ว่าการสู้รบในกาซา ซิตี จะทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตสูงขึ้นไปอีก ซึ่งองค์การอนามัยโลกหรือ WHO บอกว่าการประเมินตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แน่นอน เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขของกาซา บอกว่าตอนนี้ จำนวนชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอล มีมากกว่า 10,000 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นเด็กมากถึง 4,100 คน ส่วนทางสหประชาชาติ บอกว่ามีเด็กประมาณ 160 คน เสียชีวิตทุกวันในฉนวนกาซา