svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์ ใจกลางกรุงลอนดอน

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนหลายพันคนออกมารวมตัวกันเดินขบวนในกรุงลอนดอน เพื่อแสดงพลังสนับสนุนปาเลสไตน์ ซึ่งตำรวจเตือนว่าหากมีใครที่ถือธงหรือข้อความที่สนับสนุนกลุ่มฮามาส จะถูกจับกุม

กลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนปาเลสไตน์ รวมตัวกันเดินขบวนที่ใจกลางของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนปาเลสไตน์ และเรียกร้องอิสราเอลยุติปฏิบัติการทางทหารในฉนวนกาซา โดยกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคน พากันโบกธงชาติของปาเลสไตน์ และถือป้ายที่มีข้อความว่า ‘ปาเลสไตน์ต้องเป็นอิสระ’ มุ่งหน้าเดินไปที่บ้านเลขที่ 8 ถนนดาวน์นิง ซึ่งเป็นที่ทำการของ ริชี ซูนัก นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ

ประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์ ใจกลางกรุงลอนดอน

ผู้ประท้วงจำนวนมาก เป็นผู้อพยพที่มาจากปาเลสไตน์ และยังมีญาติ หรือสมาชิกในครอบครัวอยู่ที่ฉนวนกาซา จึงมีความกังวลว่าพวกเขาจะได้รับอันตรายจากการโจมตีของอิสราเอล อย่างไรก็ตาม ตำรวจอังกฤษเตือนว่าหากผู้ประท้วงคนไหน ถือธงหรือถือป้ายที่แสดงข้อความสนับสนุนกลุ่มฮามาส จะถูกจับกุม เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษขึ้นบัญชีกลุ่มฮามาสว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย

ประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์ ใจกลางกรุงลอนดอน

ประเทศตะวันตกอย่างอังกฤษและสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนอิสราเอลในการกวาดล้างกลุ่มฮามาส แต่ก็มีความกังวลว่าการโจมตีของอิสราเอลที่รุนแรง จะทำให้มีคนเสียชีวิตในฉนวนกาซาจำนวนมาก และได้มีการแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกีบเรื่องนี้ และขอให้กองทัพอิสราเอล ปฏิบัติการโจมตีทางทหารโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและชีวิตของประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง

logoline