svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนในฉนวนกาซาต่อคิวหลายชั่วโมงเพื่อรอซื้อขนมปัง

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉนวนกาซากำลังเจอกับภาวะขาดแคลนอาหาร คนจำนวนมากต้องต่อคิวเพื่อรอซื้อขนมปัง เพราะถูกอิสราเอลปิดล้อมจนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม

ประชาชนในฉนวนกาซาออกมาต่อแถวกันยาวเหยียดเพื่อรอคิวซื้อขนมปัง ในเมือง คาน ยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา เนื่องจากขณะนี้ เกิดภาวะอาหารขาดแคลน จากการถูกตัดไฟ และวัตถุดิบทำอาหารเริ่มหมดลง จากการปิดล้อมของอิสราเอลในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยคนที่มาต่อคิวเปิดเผยว่าต้องยืนต่อแถวนานถึง 1 หรือ 2 ชั่วโมง เพื่อรอซื้อขนมปัง บางคนต้องไปหาซื้อขนมปังมากถึง 4 ร้าน เพื่อหาขนมปังให้ครอบครัวกิน เพราะหลายๆ ร้านไม่มีขนมปังเหลือเลย เนื่องจากไม่มีแป้งและวัตถุดิบอื่นๆ ในการอบขนมปัง

คนในฉนวนกาซาต่อคิวหลายชั่วโมงเพื่อรอซื้อขนมปัง ฉนวนกาซากำลังถูกอิสราเอลปิดล้อม ห้ามไม่มีการส่งน้ำ ส่งอาหารเข้าไป ซึ่งกาซาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีผู้คนอาศัยกันแออัดมากที่สุดในโลก ยิ่งตอนนี้ คนทางตอนเหนือของฉนวนกาซา กำลังอพยพลงไปทางใต้ตามคำเตือนของอิสราเอล ยิ่งทำให้ทางตอนใต้ของฉนวนกาซามีความแออัดมากยิ่งกว่าเดิม และมีอาหารไม่เพียงพอสำหรับทุกคน

แอนโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการใหญ่ของสหประชาชาติ บอกว่าสถานการณ์ในฉนวนกาซา ขณะนี้ เข้าสู่ช่วงที่อันตรายที่สุด และองค์กรด้านมนุษยธรรมต้องได้รับอนุญาตให้ส่งความช่วยเหลือเข้าไปในฉนวนกาซาในทันที เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม และพลังงาน เข้าไปมอบให้กับประชาชนที่กำลังอดอยาก

logoline