svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองทัพอิสราเอลเตรียมถล่มกาซา ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอิสราเอลกำลังเตรียมตัวโจมตีฉนวนกาซา ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ ขณะที่นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลบอกว่าการโจมตีขั้นต่อไปใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว

กองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ เปิดเผยว่าทางกองทัพกำลังเตรียมตัวที่จะโจมตีฉนวนกาซา ทั้งจากทางบก ทางทะเล และทางอากาศ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าการโจมตีจะเกิดขึ้นเมื่อไร แต่คาดว่าจะเริ่มต้นด้วยการโจมตีภาคพื้นดิน ส่วน เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล บอกกับทหารที่สู้รบอยู่ในแนวหน้าว่า ‘การโจมตีขั้นต่อไป ใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว’ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทางอิสราเอลเพิ่งประกาศว่าจะกวาดล้างกลุ่มฮามาสให้สิ้นซากไปจากโลก กองทัพอิสราเอลเตรียมถล่มกาซา ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ

อิสราเอลได้เตือนชาวปาเลสไตน์ที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของฉนวนกาซากว่า 1.1 ล้านคน ให้อพยพลงใต้ และได้มีการเปิดฉากโจมตีพื้นที่ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ซึ่งทางสำนักข่าว BBC ยืนยันว่าการโจมตีของอิสราเอล ได้ทำลายรถยนต์ของประชาชน และทำให้มีเด็กกับผู้หญิงเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ มีคนในฉนวนกาซาเสียชีวิตมากกว่า 2,200 คนแล้ว

แม้ว่าจะมีคนจำนวนมาก อพยพลงไปทางใต้ของฉนวนกาซา ตามคำเตือนของอิสราเอล แต่คนจำนวนหนึ่งเลือกที่จะไม่อพยพ โดยบอกว่า สถานการณ์ในตอนนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อันตรายไม่ต่างกัน และการเดินทางลงใต้ยิ่งดูไม่น่าปลอดภัย เพราะอาจกลายเป็นเป้าหมายของการโจมตี ซึ่งก็มีคนหลายสิบคนที่พยายามอพยพลงใต้ ถูกระเบิดของอิสราเอลโจมตีจนเสียชีวิต

logoline