svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อต่างชาติตีข่าวภูเก็ตน้ำท่วมสูงหนัก

สื่อฝรั่งเศส "เลส์ นิวส์" (LesNews) รายงานในทวิตเตอร์ว่า เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงหลังฝนตกหนักที่รีสอร์ตท่องเที่ยวของภูเก็ต แสดงให้เห็นคนจูงเรือที่มีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์แล่นฝ่ากระแสน้ำสูงถึงเข่า

ส่วนยูสเซอร์ Volcaholic โพสต์ลงทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นรถยนต์จมอยู่ในน้ำที่สูงครึ่งคัน และเพจ phuket Sand bar&night life ของญี่ปุ่น โพสต์ภาพกระแสน้ำสีน้ำตาลเชี่ยวกราก และรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดหน้าร้านแห่งหนึ่งพากันล้มตอนที่รถยนต์วิ่งผ่านด้วยความเร็ว กับภาพฝนที่กำลังตกหนัก 

สื่อต่างชาติตีข่าวภูเก็ตน้ำท่วมสูงหนัก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้ประกาศล่าสุด เมื่อเวลา 05.00 น.ของวันนี้ (23 กันยายน 2566) กรณีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมในบริเวณทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ด้วย และจะออกประกาศฉบับต่อไปในเวลา 05.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2566

สื่อต่างชาติตีข่าวภูเก็ตน้ำท่วมสูงหนัก

ด้านกรมประมงได้เตือนชาวเรือให้หลีกเลี่ยงการออกจากฝั่ง เนื่องจากทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงระหว่างวันที่ 23-27 กันยายน 2566 โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อาจมีคลื่นสูง 2-4 เมตร