svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฤทธิ์พายุ “แลง” ซัดญี่ปุ่น เจ็บ 49 สะพานถล่ม-ถนนขาด

16 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุ “แลง” เคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทะเลญี่ปุ่นแล้ว หลังจากทิ้งร่องรอยความเสียหายในภาคตะวันตกของประเทศอย่างหนัก มีผู้บาดเจ็บ 49 ราย ถนนและสะพานหลายแห่งถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากซัดขาด

ฤทธิ์พายุ “แลง” ซัดญี่ปุ่น เจ็บ 49 สะพานถล่ม-ถนนขาด พายุ “แลง” ซึ่งลดระดับจาก “พายุไต้ฝุ่น” เป็น “พายุโซนร้อน” เคลื่อนตัวปกคลุมหลายพื้นที่ของภูมิภาคันไซของญี่ปุ่นเมื่อวันอังคาร โดยทำให้เกิดฝนตกหนักในเมืองทตโตริ จนทางการท้องถิ่นต้องระบายน้ำออกจากเขื่อนซาจิ และประกาศเตือนภัยฉุกเฉินระดับ 5 แต่ยกเลิกหลังฝนและลมเบาบาง  

แต่ในเช้าวันพุธ สะพาน 2 แห่งในเมืองพังถล่ม และถนนบางสายถูกตัดขาดเนื่องจากดินถล่ม ทำให้ชาวบ้านกว่า 1,200 คนในเมืองถูกตัดขาดจากภายนอก

เมืองทตโตริมีฝนตกสะสมวัดได้กว่า 500 มิลลิเมตรในช่วงเที่ยงวันจันทร์ถึงเช้าวันพุธ ซึ่งสูงถึง 3 เท่าของปริมาณฝนตกปกติตลอดทั้งเดือนสิงหาคม

ฤทธิ์พายุ “แลง” ซัดญี่ปุ่น เจ็บ 49 สะพานถล่ม-ถนนขาด

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ในเที่ยงวันพุธ พายุเคลื่อนตัวเหนือทะเลญี่ปุ่น โดยมีความเร็วลม 108 กม./ชม. แต่เตือนว่า อิทธิพลของพายุจะยังทำให้มีฝนตกและพายุฟ้าคะนองในภาคตะวันออกของญี่ปุ่นฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก และจะส่งผลต่อภาคตะวันออกและภาคเหนือตลอดชายฝั่งของทะเลญี่ปุ่นในวันพฤหัสบดี

ขณะที่สำนักงานดับเพลิงและบรรเทาภัยพิบัติ รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 49 ราย ใน 8 จังหวัด หลังจากพายุพัดขึ้นฝั่งในจังหวัดวากายามะทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นตั้งแต่เช้าวันอังคาร ฤทธิ์พายุ “แลง” ซัดญี่ปุ่น เจ็บ 49 สะพานถล่ม-ถนนขาด

ฤทธิ์พายุ “แลง” ซัดญี่ปุ่น เจ็บ 49 สะพานถล่ม-ถนนขาด

logoline