svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้-ระเบิดปั๊มน้ำมันในรัสเซีย ดับ 35 เจ็บกว่า 100

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเพลิงไหม้และระเบิดรุนแรงที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 100 ราย

ไฟไหม้-ระเบิดปั๊มน้ำมันในรัสเซีย ดับ 35 เจ็บกว่า 100 กระทรวงกิจการฉุกเฉินของรัสเซีย เปิดเผยว่า ไฟเริ่มลุกไหม้จากอู่ซ่อมรถริมทางบนทางหลวงสายหนึ่งและเกิดการระเบิด ก่อนไฟลุกลามไปถึงสถานีบริการน้ำมันใกล้เคียงในเมืองมาคัชคาลา เมืองเอกในสาธารณรัฐดาเกสถาน ทางภาคใต้ของรัสเซียเมื่อคืนวันจันทร์

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 ราย และผู้บาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็ก 13 ราย

ไฟไหม้-ระเบิดปั๊มน้ำมันในรัสเซีย ดับ 35 เจ็บกว่า 100 หน่วยดับเพลิงใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้สร้างความเสียหายครอบคลุมพื้นที่ 600 ตารางเมตร  

ภารกิจค้นหาและกู้ภัยยังคงเดินหน้าต่อในเช้าวันอังคาร และเจ้าหน้าที่พยายามเคลียร์เศษซากปรักหักพัง และค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่

ไฟไหม้-ระเบิดปั๊มน้ำมันในรัสเซีย ดับ 35 เจ็บกว่า 100 หน่วยงานบริหารของดาเกสถานประกาศให้วันอังคารนี้เป็นไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และมีการประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตพื้นที่ของจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้  

คณะกรรมการสอบสวน เปิดการสอบสวนทางอาญาสำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้ว และเปิดเผยเบื้องต้นว่า ไฟลุกไหม้ระหว่างงานซ่อมรถยนต์บางคัน และมีเสียงระเบิดตามมา

logoline