svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวียดนามลดเปิดไฟถนน ประหยัดพลังงานสู้อากาศร้อนจัด

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงฮานอยและบางเมืองในเวียดนามต้องลดการเปิดไฟถนนเพื่อประหยัดไฟฟ้า หลังจากสภาพอากาศร้อนที่ทำสถิติอุณหภูมิสูงสุด ส่งผลให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงในบางส่วนของประเทศ

เวียดนามลดเปิดไฟถนน ประหยัดพลังงานสู้อากาศร้อนจัด เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ เตือนว่า คลื่นความร้อนอาจแผ่ปกคลุมในเวียดนามจนถึงเดือนมิถุนายน และหลายเมืองออกมาตรการลดการเปิดไฟถนน หลังจากการไฟฟ้าเวียดนาม เตือนว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้นจากการเปิดเครื่องปรับอากาศ อาจสร้างภาระหนักแก่โครงข่ายไฟฟ้าของประเทศ

เวียดนามลดเปิดไฟถนน ประหยัดพลังงานสู้อากาศร้อนจัด เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ คาดว่า ในสัปดาห์นี้อุณหภูมิอาจสูงขึ้นระหว่าง 26-38 องศาเซลเซียส และเพื่อรับมือกับสภาพอากาศร้อนจัด ทางการกรุงฮานอยเริ่มใช้มาตรการลดการเปิดไฟถนนด้วยการเปิดไฟช้ากว่าเวลาปกติครึ่งชั่วโมง  และปิดเร็วขึ้นครึ่งชั่วโมง และลดการเปิดไฟตามถนนสายสำคัญและในสวนสาธารณะบางแห่งลงครึ่งหนึ่ง

เวียดนามลดเปิดไฟถนน ประหยัดพลังงานสู้อากาศร้อนจัด ส่วนประชาชนในฮานอยเลือกคลายความร้อนด้วยการเล่นน้ำในสวนน้ำหลายแห่ง และคนหนึ่ง บอกว่า ในอดีตอุณหภูมิราว 30 องศาเซลเซียสก็ถือว่าร้อนแล้ว แต่เวลานี้จะต้องปรับตัวกับอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และอีกคน บอกว่า ปีนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้น รุนแรงมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีอื่น ๆ ที่ผ่านมา

logoline