svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรียกเสียงฮือฮา 'อีลอน มัสก์' จูบหุ่นยนต์

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำตัวเป็นข่าวฮือฮาได้อย่างไม่หยุดหย่อน สำหรับ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้มีแนวคิดในการรังสรรค์นวัตกรรมเปลี่ยนโลก ล่าสุดมีรูปถ่ายที่สร้างความฮือฮา ที่เขากำลังสวีตกับ "หุ่นยนต์" สาวแสนสวย ก่อนจะถูกเฉลยในเวลาต่อมา

ภาพ อีลอน มัสก์ CEO ของ Tesla และ Twitter แสดงท่าทางโรแมนติกกับหุ่นยนต์สาว ที่รวมทั้งการ "การจูบ" ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดีย 

เดวิด มาร์เวน CEO ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ได้แชร์รูปของมัสก์กับหุ่นยนต์ที่คล้ายมนุษย์ผู้หญิงหลายตัว พร้อมตั้งคำถามว่า "อีลอน มัสก์ ประกาศตัวภรรยาในอนาคตหรือไร เธอเป็นใคร"

ภาพ : Twitter/danielmarven

ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ มักจะสร้างชื่อให้ตัวเองเวลาทำอะไรที่ "เกินเบอร์" ตั้งแต่พยายามยุติสงครามในยูเครน ไปถึบการเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนภาพล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ หุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ (humanoid) ชื่อ Optimus ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วยังทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่ล่าสุดมันกระโดดได้แล้ว 

 

ภาพ : Twitter/danielmarven

โพสต์ของมาร์เวนได้บรรยายว่า

"มันเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบด้วยปัญญาประดิษฐ์ มีบุคลิกลักษณะแบบผู้หญิงที่เขาฝันถึง ซึ่งไม่มีในคนปกติทั่วไป เพราะแน่นอนว่าไม่มีคนที่เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่างสมบูรณ์ทุกอย่างตามสเป็คได้"

เขายังอธิบายต่อด้วยว่า

"หุ่นยนต์ที่เห็นมีชื่อว่า Catnilla ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ไม่ต้องชาร์จและติดตั้ง 'ประสาทสัมผัส' ที่ทำให้รู้สึกเศร้าและมีความสุขได้" 

  ภาพ : Twitter/danielmarven

"หุ่นยนต์นี้มีความคิดที่สมดุลและโต้ตอบได้ ดังนั้นเธอจึงสามารถแบ่งปันได้หากเธออยู่ในภาวะวิกฤต หรือความรู้สึกที่กำลังเผชิญ หรืออยู่ในภาวะคับขันเมื่อเจอกับความเครียดทางจิตใจ" 

จากนั้นมาร์เวนก็เฉลยว่า ภาพแปลก ๆ ของมัสก์กับหุ่นยนต์ ถูกสร้างโดย "ปัญญาประดิษฐ์" (AI) เช่นกัน และการที่เขาเอารูปพวกนี้มาโพสต์ก็เพื่อจะชี้ให้เห็นถึงอันตรายของ AI โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก Tesla Company เปิดตัวหุ่นยนต์ "Optimus"

logoline