svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถตู้ส่งของชนแบริเออร์ใกล้ทำเนียบขาว คนขับถูกรวบตัวได้

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยอารักขาความปลอดภัยประธานาธิบดีของสหรัฐฯ จับกุมชายคนหนึ่ง หลังขับรถตู้ส่งของชนแบริเออร์ใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีในคืนวันจันทร์ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นตรวจพบธงสัญลักษณ์นาซีตกลงมาจากรถ

รถตู้ส่งของชนแบริเออร์ใกล้ทำเนียบขาว คนขับถูกรวบตัวได้ โฆษกหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถรวบตัวคนขับรถตู้ส่งของ หลังรถชนแบริเออร์ที่บริเวณย่านลาฟาแยตต์สแควร์ติดกับสนามหญ้าของทำเนียบขาวเมื่อเวลาก่อน 22.00 น. ของวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาท้องถิ่น

และหน่วยดับเพลิง เผยได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาราว 21.40 น. ให้ไปตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและยืนยันในเวลาต่อมาว่า ไม่พบวัตถุอันตรายใด ๆ

รถตู้ส่งของชนแบริเออร์ใกล้ทำเนียบขาว คนขับถูกรวบตัวได้ สื่อเผยภาพรถตู้ส่งของของ U-Hual  จอดอยู่ข้างแนวโคมไฟสนาม และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบและสุนัขดมกลิ่นเข้าไปสำรวจรถคันดังกล่าว และหลังจากใช้หุ่นยนต์ที่ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลให้เปิดประตูหลังของรถตู้ ก็พบเพียงตุ๊กตาตัวหนึ่ง และไม่มีสินค้าอื่นใด  ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนพบธงที่มีสัญลักษณ์ของนาซีหล่นลงมาจากรถตู้  รถตู้ส่งของชนแบริเออร์ใกล้ทำเนียบขาว คนขับถูกรวบตัวได้

หน่วยอารักขาประธานาธิบดี ยืนยันว่า ไม่มีใครเจ้าหน้าที่ของหน่วย หรือ บุคลากรของทำเนียบขาวได้รับบาดเจ็บ และสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

logoline