svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐฯ ตั้งรางวัลนำจับ ล่ามือปืนยิงดับ 5 ศพในเท็กซัส

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กว่า 200 คน กำลังเร่งตามล่ามือปืนยิงเพื่อนบ้านดับ 5 ศพในรัฐเท็กซัส โดยยังไร้เบาะแส จนต้องตั้งรางวัลนำจับเกือบ 3 ล้านบาท

ตำรวจสหรัฐฯ ตั้งรางวัลนำจับ ล่ามือปืนยิงดับ 5 ศพในเท็กซัส เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ของเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส แถลงว่า เอฟบีไอร่วมสมทบเงินรางวัลนำจับผู้ต้องสงสัยคดียิง 5 ศพ ทำให้ยอดรางวัลนำจับเพิ่มเป็น 80,000 ดอลลาร์หรือราว 2.7 ล้านบาท พร้อมกับขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสของคนร้ายเพื่อให้สามารถนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่มีร่องรอยและข้อมูลใด ๆ พร้อมกับย้ำว่า ผู้ต้องสงสัยมีอาวุธและเป็นบุคคลอันตราย หากยังจับตัวไม่ได้ ก็ไม่อาจอยู่อย่างสงบได้

ตำรวจสหรัฐฯ ตั้งรางวัลนำจับ ล่ามือปืนยิงดับ 5 ศพในเท็กซัส นอกจากนี้ตำรวจเผยแพร่ภาพของผู้ต้องสงสัยที่ใช้ปืนไรเฟิล เออาร์-15 ยิงเหยื่อ 5 รายที่เป็นชาวฮอนดูรัสเสียชีวิต ซึ่งรวมถึง เด็กชายวัย 8 ขวบ ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐเท็กซัส เมื่อคืนวันที่ 28 เม.ย. ตำรวจสามารถระบุชื่อผู้ต้องสงสัย คือ  ฟรานซิสโก โอโรเปซา วัย 38 ปี  จากบัตรประจำตัวที่ออกโดยทางการเม็กซิโกให้กับพลเมืองที่อาศัยอยู่นอกประเทศ และภาพจากกล้องที่กริ่งประตูบ้าน

ตำรวจท้องที่เขตซานจาซินโต บอกว่า เหยื่อทั้งหมดอาศัยอยู่ที่บ้านใกล้กัน แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน พวกเขาถูกยิงหลังจากเหยื่อบางคนออกมาขอให้ผู้ต้องสงสัยหยุดยิงปืนที่สวนในบ้านของเขาเองช่วงเวลาเกือบเที่ยงคืน  เหยื่อถูกยิงในลักษณะการยิงสังหาร โดยมีรอยกระสุนที่ศีรษะ

ตำรวจสหรัฐฯ ตั้งรางวัลนำจับ ล่ามือปืนยิงดับ 5 ศพในเท็กซัส ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งจากระดับรัฐบาล รัฐ และท้องถิ่นมากกว่า 200 คน กำลังพยายามออกเคาะประตูตามบ้านเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยหรือเบาะแสที่อยู่ของผู้ต้องสงสัย และขยายพื้นที่การค้นหาในรัศมี 32 กม.จากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้ทั้งสุนัขดมกลิ่น ตำรวจม้า และโดรน ในการตามหา และเบื้องต้นพบโทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้า ที่ถูกทิ้งไว้

logoline