svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนัง 'มาริโอ' ทำเงินอันดับ 1 สอนบทเรียนฮอลลีวูด

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และกวาดรายได้เป็นอันดับ1 อยู่ทั่วโลกในขณะนี้ ได้สอนบทเรียนสำคัญให้วงการภาพยนต์ฮอลลีวูดรู้ว่า ‘อย่าดูถูกหนังครอบครัว’

ขณะนี้ The Super Mario Bros. Movie กวาดรายได้ไปทั่วโลกแล้วรวม 420 ล้านดอลลาร์ จากการเข้าฉายไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ และยังคงทำรายได้เป็นอันดับ 1 นอกจากนี้ ยังกลายเป็นภาพยนตร์อนิเมชันที่ประสบความสำเร็จทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล แซงหน้าภาพยนต์อนิเมชัน Frozen 2 ของดิสนีย์ไปเรียบร้อยแล้ว

การ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างค่ายหนังอนิเมชั่น ‘Illumination’ และ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ ‘Nintendo’ ซึ่งทำรายได้ไปทั้งหมด 377 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 303 ล้านปอนด์ ใน 5 วันแรกที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกซึ่งทำลายสถิติเดิมของภาพยนตร์อนิเมชั่นจากค่าย Disney อย่าง  Frozen 2 ที่ทำรายได้ไป 358 ล้านดอลลาร์

หนัง \'มาริโอ\' ทำเงินอันดับ 1 สอนบทเรียนฮอลลีวูด

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิจารณ์บางกลุ่มที่เรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า 'เป็นหนังที่ไร้วิญญาณ' แต่นักวิเคราะห์ อย่าง เดวิด เอ กรอส กล่าวว่าตัวเลขรายรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ 'เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง' อีกทั้งจะเป็นภาพยนตร์ที่ขึ้นแซงเป็นอันดับ 1 ในปี 2023 ได้อย่างง่ายดาย เนื่องด้วยเสียงตอบรับจากแฟนเกมในแง่บวกและเป็นหนังที่สามารถรับชมได้ทั้งครอบครัว

หนัง \'มาริโอ\' ทำเงินอันดับ 1 สอนบทเรียนฮอลลีวูด

ความสำเร็จของ The Super Mario Bros. Movie ได้สอนบทเรียนสำคัญให้วงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด รู้ว่า ‘อย่าดูถูกหนังครอบครัวว่าไม่ทำเงิน’ เพราะช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าฮอลลีวูดหันไปให้ความสำคัญกับการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโรหรือหนังแอคชันเพื่อเอาใจวัยรุ่นหรือกลุ่มคนดูที่เป็นผู้ใหญ่ แต่แทบไม่ค่อยสร้างหนังสำหรับเด็กๆ หรือหนังที่ดูได้ทั้งครอบครัว

นอกจากนี้ The Supe Mario Bros. Movie ยังลบข้อครหาที่ว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมมักจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ The Super Mario Bros. Movie ก็พิสูจน์ให้เหล่าคอหนังได้เห็นแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำลายสถิติภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากวิดีโอเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเนื่องด้วยการเปิดตัวทำรายได้สูงสุดในปี 2023 

logoline