svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คืนชีพ Street Fighter ค่ายใหญ่เตรียมสร้างเป็นหนังอีกครั้ง

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมต่อสู้ในตำนาน Street Fighter กำลังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง โดยค่ายหนังยักษ์ใหญ่ ซึ่งแฟนเกมหวังว่าการหวนคืนสู่จอภาพยนตร์ครั้งนี้ จะทำออกมาได้ดีสมศักดิ์ศรีเกมต่อสู้ที่โด่งดังที่สุดในยุค 90 และมีแฟนเกมอยู่ทั่วโลก

Street Fighter เกมต่อสู้สุดฮิตในยุค 90 กำลังจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีย์อีกครั้ง โดยค่ายหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Legendary Picture ร่วมกับ Capcom บริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบผลสำเร็จมากกว่าครั้งที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการสร้างที่ชัดเจนและเป็นเพียงแค่โปรเจคออกมาเท่านั้น

คืนชีพ Street Fighter ค่ายใหญ่เตรียมสร้างเป็นหนังอีกครั้ง

คืนชีพ Street Fighter ค่ายใหญ่เตรียมสร้างเป็นหนังอีกครั้ง

เกมนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนต์ฉบับคนแสดงจริงด้วยกัน 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 1994 ที่นำแสดงโดน ฌอง คล็อด แวน แดม และอีกครั้งในปี 2009 ภายใต้ชื่อ Street Fighter: The Legend of Chun-Li แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่ากระแสตอบรับนั้นไม่ค่อยดีเท่าที่ควรหรืออาจเรียกได้ว่าไม่ประสบผลสำเร็จ 

แต่ข่าวการนำ Street Fighter กลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งนี้ สร้างความตื่นเต้นให้แฟนเกมและแฟนหนังทั่วโลก เพราะด้วยชื่อเสียงของ Legendary Picture ที่ผลิตภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุทั่วโลกมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังซูเปอร์แมนที่รีบูทใหม่ อย่าง Man of Steel หรือ Jurassic World รวมไปถึงภาพยนตร์จากวิดีโอเกมสุดคลาสสิคอย่าง Detective Pikachu ในหนังชื่อ Pokémon Detective Pikachu จึงเป็นที่น่าจับตามองของเหล่าแฟนเกมทั่วโลกว่าการคืนชีพให้กับหนัง Street Fighter ครั้งนี้ น่าจะทำได้ดีกว่าครั้งทีผ่านๆ มา

คืนชีพ Street Fighter ค่ายใหญ่เตรียมสร้างเป็นหนังอีกครั้ง

เกม Street Fighter เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1987 ซึ่งเป็นแนวเกมต่อสู้ ตัวต่อตัวแบบ 2D ผ่านตัวละครหลักอย่าง ‘ริว’ และ ‘เคน’ ต่อมาทางค่าย Capcom ได้พัฒนาเกมนี้มาเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีด้วยกันทั้งหมด 5 ภาค และยังได้รับความนิยมมาจนถึงตอนนี้

logoline