svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาด ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ติดคุก

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้ารวมทุกข้อหาที่อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เผชิญอยู่ จะมีโทษจำคุกสูงสุดรวม 136 ปี แต่ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาดว่า ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ถูกจับขังคุก

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ถูกคณะอัยการนิวยอร์ก กล่าวหาว่า ปลอมแปลงข้อมูลและฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง  ทั้งยังโยงไปถึงกรณีจ่ายเงินอุดปากดาวโป๊รายหนึ่ง เพียงไม่กี่วันก่อนจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016  แต่ทรัมป์ปฏิเสธ ไม่ยอมรับผิดทุกข้อหาในชั้นศาล 

ข้อหาทั้งหมดที่เขาเผชิญจัดอยู่ในคดีอาชญากรรมประเภท Class E ซึ่งถือเป็นหมวดที่ต่ำที่สุดในประมวลกฎหมายอาญาของสหรัฐ     Class E ระบุโทษจำคุกสูงสุด 4 ปี แม้ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายระบุว่า ทรัมป์อาจมีแนวโน้มแค่ถูกปรับเท่านั้นหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง   แทบจะไม่มีความเป็นไปได้ที่เขาจะถูกจับขังคุก  แต่ถ้ารวมทุกข้อหาทั้งหมดที่ทรัมป์เผชิญอยู่ จะระบุโทษรวมกันสูงสุดถึง 136 ปี  ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาด ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ติดคุก
 

ทรัมป์กำลังหาเสียงในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐรอบที่สาม  เขายังสามารถเดินหน้าหาเสียงได้แม้จะถูกดำเนินคดี  ไม่มีกฎหมายในสหรัฐห้ามผู้สมัครที่พบว่ามีความผิดในคดีอาญา หาเสียงเลือกตั้ง และเป็นประธานาธิบดี  ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาด ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ติดคุก ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาด ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ติดคุก

ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายคาด ทรัมป์อาจแค่ถูกปรับ ไม่ติดคุก หลังการไต่สวนคดีเสร็จสิ้นลง  ทรัมป์กล่าวกับกลุ่มผู้สนับสนุน บอกว่า ทั้งหมดเป็นการสอบสวนที่หลอกลวง  กระทำโดยกลุ่มฝ่ายซ้ายจัด ซึ่งเขาเชื่อว่า คนกลุ่มนี้เกลียดชังประเทศ และพวกเรากำลังจะชนะ มีวันที่ยิ่งใหญ่เช่นวันนี้ 
 

logoline