svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หิมะถล่มในอินเดีย กลืนนักท่องเที่ยวดับ 7 ราย

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียเผยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 11 ราย จากหิมะถล่มในรัฐสิกขิม และยังไม่ทราบว่า มีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ใต้กองหิมะจำนวนเท่าใด

หิมะถล่มในอินเดีย กลืนนักท่องเที่ยวดับ 7 ราย

กองทัพอินเดีย คาดว่า มีพาหนะ 5-6 คัน ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวราว 30 คน เดินทางมุ่งหน้าไปยังช่องเขา นาทู ลา ที่อยู่ระหว่างรัฐสิกขิม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียและเขตปกครองตนเองทิเบตของจีน และอาจจมอยู่ใต้กองหิมะตอนเกิดหิมะถล่มจากเนินเขาเมื่อเวลาราว 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

หิมะถล่มในอินเดีย กลืนนักท่องเที่ยวดับ 7 ราย กองทัพ ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวได้รับการช่วยเหลือ  23 คน แต่มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 1 ราย และผู้หญิง 1 ราย และคาดว่า อาจมีอีกหลายคนติดอยู่ใต้หิมะ โดยจุดที่เกิดหิมะถล่มอยู่บนถนนชวาฮาราล เนห์รู  ที่เชื่อมระหว่างเมืองกังต็อก เมืองเอกของรัฐสิกขิม และช่องเขา นาทู ลา และมีนักท่องเที่ยวในบริเวณนั้นอย่างน้อย 150 คน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ตกค้างราว 350 คน และพาหนะ 80 คัน ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากเคลียร์หิมะออกจากถนนได้แล้ว

ขณะที่มีชาวบ้านหลายคนมุงดูการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพในบริเวณจุดเกิดเหตุ

ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนเดินทางท่องเที่ยวในรัฐสิกขิม ที่ตั้งอยู่ยอดเขา กันเจนชุงคา ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก

logoline