svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนที่การไต่สวนนัดต่อไปจะมีขึ้นปลายปีนี้

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ยอมรับผิดใน 34 ข้อหาคดีอาญา ระหว่างการไต่สวนที่ศาลในนิวยอร์ก หลังถูกกล่าวหาว่า ปลอมแปลงหลักฐานทางธุรกิจเพื่อปิดบังข้อมูลที่อาจสร้างความเสียหาย ซึ่งเกิดในช่วงเลือกตั้งปี 2016

การไต่สวนพุ่งเป้าไปที่เรื่องการจ่ายเงินปิดปากดาวโป๊รายหนึ่ง ที่อ้างว่า เป็นชู้กับทรัมป์ แต่เขาปฏิเสธ  กระบวนการฟ้องร้องยังลงลึกไปถึงรายละเอียดการจ่ายเงินอุดปากอีกหลายคนเพื่อปิดบังเรื่องราวที่อาจสร้างความเสียหาย โดยหนึ่งในนั้นคือคนเฝ้าประตูโรงแรม และอดีตนางแบบเพลย์บอย  

คณะอัยการยังกล่าวหาอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ว่า บั่นทอนความบริสุทธ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งในปี 2016 และยังมีส่วนในแผนการผิดกฎหมายเพื่อปิดบังข้อมูลในเชิงลบ 

ทรัมป์ปฏิเสธทุกข้อหา และทนายความของเขาก็บอกว่า จะสู้ทุกรูปแบบเพื่อให้ยกเลิกข้อหาทั้งหมด   ทรัมป์ยังคงเดินหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2024 ต่อไป  และหลังเสร็จสิ้นการไต่สวนในชั้นศาล เขาก็ได้มุ่งหน้ากลับไปยังรัฐฟลอริด้า และจะเปิดแถลงทุกอย่างจากบ้านพักของเขาที่นั่น   ส่วนกระบวนการไต่สวนครั้งต่อไปในนิวยอร์กจะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 

ก่อนที่การไต่สวนจะเริ่มขึ้น ทรัมป์ก็ถูกพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานตามธรรมเนียม  ทรัมป์ยังโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก นับจากถูกฟ้องร้อง โดยระบุว่า หลายคนช็อกกับการไต่สวนครั้งนี้ ซึ่งมันก็ไม่น่าประหลาดใจอะไรเพราะมันไม่มีมูลความจริงใดใดเลย   ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายแทบทุกคนบอกว่า มันไม่มีมูลใดใดเลยจริงๆ ไม่มีอะไรที่ทำผิดกฎหมายเลย  โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนที่การไต่สวนนัดต่อไปจะมีขึ้นปลายปีนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนที่การไต่สวนนัดต่อไปจะมีขึ้นปลายปีนี้

ด้านโฆษกรัฐบาลบอกว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ไม่ได้สนใจกับข่าวทรัมป์ขึ้นศาลเลย เพราะเขามัวแต่พุ่งเป้าไปยังปากท้องของคนอเมริกันมากกว่า  ว่าทำอย่างไรจึงจะกดค่าครองชีพให้ต่ำกว่านี้ให้ได้  แม้ว่าตอนนี้ ข่าวของทรัมป์จะเป็นเรื่องใหญ่โตและรายงานกันอยู่ตลอดเวลาแทบทุกวัน    ก่อนหน้านี้ ไบเดนก็ไม่ได้ออกมาพูดอะไรอยู่แล้วกับคดีของทรัมป์  เขาแค่ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นว่า  มีความศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานตำรวจในนิวยอร์ก

logoline