svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไม่สนิทอย่าคิดเรียก "อาจุมม่า" หญิงเกาหลีใต้หัวร้อนจ้วงแทงคนในรถไฟ

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัยกลางคนชาวเกาหลีใต้หัวร้อนจ้วงแทงหญิงสูงวัยที่เรียก "อาจุมม่า" ทั้งยังพาลแทงหญิงกับชายสูงวัยทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย

สื่อเกาหลีใต้ "The Herald" รายงานว่าเกิดเหตุหญิงวัย 37 ปีคนหนึ่ง ใช้มีดแทงผู้โดยสาร 3 คน ภายใต้รถไฟใต้ดินในกรุงโซล ซึ่งตำรวจเปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ในขณะที่หญิงผู้ก่อเหตุกำลังคุยโทรศัพท์ และมีผู้หญิงในวัย 60 กว่า เข้าไปขอให้เธอลดความดังของเสียงลง แต่เรียกเธอว่า "อาจุมม่า" (ajumma) ทำให้หญิงผู้ก่อเหตุไม่พอใจและใช้มีดจ้วงแทนหญิงสูงวัย ทั้งยังพาลไปแทงผู้หญิงวัย 60 กว่าอีกคนหนึ่ง และชายวัย 50 กว่า ที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย 

ไม่สนิทอย่าคิดเรียก \"อาจุมม่า\" หญิงเกาหลีใต้หัวร้อนจ้วงแทงคนในรถไฟ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ไม่มีใครที่ได้รับอันตรายถึงชีวิต ตำรวจได้ออกหมายจับหญิงผู้ก่อเหตุในข้อหา "ใช้ความรุนแรงพิเศษ" ซึ่งถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาก็จะมีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี

ไม่สนิทอย่าคิดเรียก \"อาจุมม่า\" หญิงเกาหลีใต้หัวร้อนจ้วงแทงคนในรถไฟ  

คำว่า "อาจุมม่า" มักได้ยินบ่อยครั้งในซีรีส์ของเกาหลีใต้ โดยมักมีความหมายถึงผู้หญิงวัยกลางคน ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคนที่เรียก ซึ่งคล้าย ๆ กับคำว่า "ป้า" ในภาษาอื่น ๆ แต่บางครั้งก็ถูกมองว่า เป็นการเสียมารยาทถ้าใช้คำนี้กับคนที่ไม่ได้สนิทกัน ทางที่ดีควรใช้คำว่า "อาจูเมโอนี่" (ajumeoni) ที่เป็นคำที่สุภาพมากกว่า

ไม่สนิทอย่าคิดเรียก \"อาจุมม่า\" หญิงเกาหลีใต้หัวร้อนจ้วงแทงคนในรถไฟ

logoline