svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

‘คริส ร็อก’ เผยโดนชกหน้าเจ็บกว่าโดนล้อเลียน

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริส ร็อก ขึ้นเวทีเดี่ยวไมโครโฟนรอบพิเศษของเน็ตฟลิกซ์ และพูดถึงเหตุการณ์ที่เขาโดน วิล สมิธ ชกหน้าบนเวทีออสการ์เมื่อปีที่แล้ว เพราะไปล้อเลียนอาการป่วยของภรรยา วิล สมิธ ซึ่งร็อกบอกว่า การโดนหมัดคนชกหน้าเจ็บกว่าการโดนล้อเลียนด้วยคำพูด

ในการแสดง 'เดี่ยวไมโครโฟน' รอบพิเศษ Chris Rock: Selective Outrage ที่เผยแพร่ทางเน็ตฟลิกซ์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา คริส ร็อก นักแสดงตลกชื่อดัง ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เขาโดน วิล สมิธ นักแสดงชื่อดังเดินขึ้นไป 'ตบหน้า' บนเวทีออสการ์ ซึ่งบางคนมองว่า 'คริส ร็อก' สมควรโดนตบ เพราะไปพูดจาล้อเลียน 'เจดา พิงเก็ตต์ สมิธ' ภรรยาของ 'วิล สมิธ' ที่ป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม แต่ คริส ร็อก บอกบนเวที 'เดี่ยวไมโครโฟน' ของ 'เน็ตฟลิกซ์' ว่า ‘รู้มั้ย มีบางคนบอกว่า คำพูดก็ทำให้คนเจ็บได้ แต่คนที่พูดแบบนี้คือคนที่ยังไม่เคยโดนใครชกหน้ามาก่อน’

‘คริส ร็อก’ เผยโดนชกหน้าเจ็บกว่าโดนล้อเลียน

ร็อกยังพูดด้วยว่า สิ่งที่ทำให้ วิล สมิธ เดินขึ้นมาตบเขาบนเวทีออสการ์ในคืนนั้น ไม่ใช่เพราะมุกตลก แต่เป็นปัญหาชีวิตคู่ของ วิล กับ เจดา ที่มีมานานแล้ว

‘คริส ร็อก’ เผยโดนชกหน้าเจ็บกว่าโดนล้อเลียน

คริส ร็อก ได้รับคำชื่นชมจากคนส่วนมาก ที่แม้จะโดนทำร้ายร่างกายต่อหน้าคนทั่วโลกที่กำลังรับชมการถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลออสการ์ แต่เขายังคงควบคุมอารมณ์ และทำหน้าที่พิธีกรต่อไปอย่างมืออาชีพ ซึ่งเขาได้พูดถึงสาเหตุที่เขาไม่สู้ วิล สมิธ กลับในตอนนั้นว่าเป็นสิ่งที่พ่อแม่เคยสอนไว้

 

‘ผมมีพ่อแม่ และพ่อแม่เลี้ยงดูผมมา และคุณรู้มั้ยว่าพ่อแม่ผมสอนอะไรมาบ้าง? อย่าต่อยกันให้พวกคนขาวได้เห็น’ คริส ร็อก พูดในช่วงท้ายของเดี่ยวไมโครโฟน

logoline