svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เอาจริง! "ออสการ์" สั่งแบน "วิล สมิธ" เป็นเวลา 10 ปี เซ่นปมตบหน้าบนเวที

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ออสการ์" มีมติลงดาบสั่งแบน "วิล สมิธ" เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลของสถาบันเป็นเวลา 10 ปี หลังก่อเหตุฉาวตบหน้า "คริส ร็อก" ผู้ดำเนินรายการบนเวที เนื่องจากไม่พอใจเล่นมุกตลกล้อเลียนอาการป่วยภรรยา

เป็นเวลานานเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว สำหรับเหตุการณ์ฉาวกลางงานประกาศรางวัลอคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง “วิล สมิธ” ง้างมือตบใบหน้า “คริส ร็อก” ดาวตลกชื่อดัง ที่กำลังประกาศรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยม จนเสียงดังสนั่น

 

ซึ่งต้นสายปลายเหตุ เกิดจาก “คริส ร็อก” มีการเล่นมุกตลกพาดพิงอาการป่วยผมร่วงของ “จาดา พินเก็ต-สมิธ” ภรรยา “วิล สมิธ” ว่า “G.I.Jane 2” ซึ่งเป็นหนังทหารหญิงเมื่อปี 1997 แต่กระแสตีกลับไปที่นักแสดงรุ่นใหญ่ จนต้องออกมาขอโทษ และประกาศลาออกจากสมาชิกสถาบันออสการ์นั้น

เอาจริง! "ออสการ์" สั่งแบน "วิล สมิธ" เป็นเวลา 10 ปี เซ่นปมตบหน้า

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้จัดการแจกรางวัลออสการ์ มีแถลงการณ์เรื่อง “วิล สมิธ” ห้ามร่วมงานเป็นเวลา 10 ปี แต่ไม่ยึดรางวัลนำชายยอดเยี่ยม

 

โดยแถลงการณ์ระบุว่า งานประกาศผลรางวัลครั้งที่ 94 ควรเป็นโอกาสอันดีสำหรับทุกฝ่ายในวงการ ร่วมกันเฉลิมฉลองให้กับผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยม แต่ช่วงเวลาอันน่าจดจำเหล่านั้นกลับหายไปจนหมด เพราะพฤติกรรมของ “สมิธ” ซึ่งกระทำการอันไม่สมควรอย่างยิ่งบนเวที ด้วยการตบหน้า “คริส ร็อก” ฉะนั้นในช่วงเวลา 10 ปีนับจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.เป็นต้นไป เขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรม หรือโปรแกรมใดๆ ของทางสถาบัน ทั้งแบบการขึ้นมารับด้วยตัวเอง หรือแบบเสมือนจริง

เอาจริง! "ออสการ์" สั่งแบน "วิล สมิธ" เป็นเวลา 10 ปี เซ่นปมตบหน้า

"เราต้องการแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ คุณร๊อก ที่รักษาความสงบของเขาไว้ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา เราอยากจะขอบคุณเจ้าภาพ ผู้ได้รับการเสนอชื่อ พิธีกร และผู้ชนะทุกท่าน ที่คงความสุขุมและความสง่างามในระหว่างการออกอากาศของเรา"

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ ระบุว่า การดำเนินการลงโทษ “วิล สมิธ” เป็นก้าวสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น ในการปกป้องความปลอดภัยของนักแสดงและแขกของสถาบัน และหวังว่าสิ่งนี้จะสามารถเริ่มต้นเวลาแห่งการเยียวยาทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

 

ขณะที่ทาง “วิล สมิธ” มีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านทางตัวแทนของเขาว่า "ผมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของสถาบัน"

logoline