svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักผจญเพลิงสหรัฐฯ ดับ 1 ราย หลังเกิดระเบิดขณะดับไฟไหม้

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักผจญเพลิงเคราะห์ร้าย 1 รายเสียชีวิตภายในอาคารแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ หลังเกิดเพลิงไหม้และระเบิดรุนแรงตามมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงล้มลงกับพื้นท่ามกลางกลุ่มควันหนาทึบ

เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่อาคารหลังหนึ่งในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อเวลาราว 10.00 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าควบคุมไฟไหม้รุนแรงระดับ 4 อย่างรวดเร็ว แต่เกิดระเบิดรุนแรงที่ทำให้เปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกไปบนถนน

และจากคลิปวิดีโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ได้ แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ด้านนอกอาคารล้มลงกับพื้นจากแรงระเบิด และกลุ่มควันปกคลุมหนาทึบทันที เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนหนีออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย แต่มีรายเดียวที่ออกมาไม่ได้

 

 

ทีมดับเพลิงพยายามอยู่หลายชั่วโมงเพื่อเข้าไปถึงจุดที่เชื่อว่าเขาติดอยู่ภายใน แต่สุดท้ายเขาเสียชีวิต และนายกเทศมนตรีสั่งลดธงชาติลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัย

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และพบว่า คนงานใช้หัวพ่นไฟที่ด้านนอกอาคาร ก่อนเกิดไฟไหม้ และความร้อนอาจเล็ดลอดผ่านอิฐหรือปูนเข้าไปในอาคาร ทำให้เกิดการติดไฟลุกไหม้กระดาษหรือวัสดุติดไฟง่ายอื่น ๆ และอาจมีไฟระอุภายในอาคารระยะหนึ่งแล้วกว่าจะมีใครสังเกตเห็น  ส่วนการระเบิดรุนแรง อาจเกิดขึ้นหลังจากออกซิเจนถูกดูดเข้าไปในอาคารที่เพลิงกำลังลุกไหม้

 

อาคารอยู่ระหว่างการปรับปรุงใหม่ และเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอาคารในภายหลังว่า ความเสียหายจากไฟไหม้ส่งผลต่อโครงสร้างมากน้อยแค่ไหน และจำเป็นต้องทุบทิ้งหรือไม่

 

นักผจญเพลิงสหรัฐฯ ดับ 1 ราย หลังเกิดระเบิดขณะดับไฟไหม้

logoline