svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"องค์กรนางงามจักรวาล" เปิดตัวมงกุฎ มูลค่า 200 ล้านบาท

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“องค์กรนางงามจักรวาล” (The Miss Universe Organization) เผยโฉม “มงกุฎลำดับ 12 Force for Good” ซึ่งรังสรรค์ขึ้นโดย “โมอาว็าด” แบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก เจิดจรัสงดงามด้วยไพลินรูปหยดน้ำล้อมเพชร มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท

โดยมงกุฎนี้จะเป็นเครื่องหมายแห่งเกียรติยศอันทรงเกียรติ สำหรับผู้ชนะการประกวด "MISS UNIVERSE" ครั้งที่ 71

มงกุฎ Force for Good คือผลงานแห่งศิลปะและงานฝีมืออันโดดเด่นเฉพาะตัว สะท้อนความหลงใหลของ “โมอาว็าด” ในการสร้างสรรค์สิ่งอันพิเศษสุด

“ตัวมงกุฎ” ประดับประดาด้วยไพลินและเพชรอย่างพิถีพิถัน ผสานการออกแบบอันเปี่ยมด้วยความหมายเชิงสัญลักษณ์

“ฐานของมงกุฎ” ประดับด้วยเพชร เป็นสัญลักษณ์ของสถานะที่เป็นอยู่ สะท้อนให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา

“ส่วนยอดของมงกุฎ” ที่ใจกลางจุดสูงสุดของมงกุฎ คือ ไพลินน้ำเงินรูปทรงหยดน้ำ ขนาด 45.14 กะรัต งดงามสะดุดตา สะท้อนความเข้มลึกของสี เป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดีที่เป็นผลจากความมุ่งมั่น และความหวังต่ออนาคตอันสดใสเรืองรอง

มงกุฏลำดับ 12  Force for Good

"เฟรด โมอาว็าด" ผู้บริหาร รุ่นที่ 4 ของโมอาว็าด กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เราได้เป็นผู้รังสรรค์มงกุฎใหม่ให้กับองค์กรนางงามจักรวาล และสร้างสรรค์สีสันใหม่อันเจิดจรัสให้กับเรื่องราวของมงกุฎ โดยมงกุฎ Force for Good นี้นับเป็นผลงานอันวิจิตรจากฝีมือช่างอัญมณีของเรา ขึ้นรูปและประกอบด้วยมือทั้งหมด ใช้อัญมณีจำนวน 993 เม็ด เป็นไพลินสีน้ำเงิน น้ำหนักรวม 110.83 กะรัต และเพชรสีขาวรวม 48.24 กะรัต"
เฟรด โมอาว็าด "องค์กรนางงามจักรวาล" เปิดตัวมงกุฎ มูลค่า 200 ล้านบาท

"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ในฐานะเจ้าของคนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล กล่าวว่า “มงกุฎ Force for Good เปรียบเสมือนการจุติใหม่ อันสง่างามของคุณค่าและเกียรติประวัติอันยาวนานขององค์กรนางงามจักรวาล เพื่อเป็นแสงนำทางสู่ความเรืองรองในอนาคต อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์สะท้อนถึงความท้าทายและชัยชนะ สําหรับผู้หญิงที่กล้าคิดกล้าทำ
กล้านําเสนอสิ่งดีงามให้แก่โลกใบนี้”

โดย "แอน จักรพงษ์" จะเป็นผู้นำมงกุฎใหม่นี้ขึ้นสู่เวทีการประกวด "MISS UNIVERSE" ครั้งที่ 71 ด้วยตัวเอง ซึ่งงานจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ที่ New Orleans Ernest N. Morial Convention Center ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ "มิสอินเดีย" "Harnaaz Sandhu" ผู้ชนะการประกวด "MISS UNIVERSE" ปีที่แล้วจะทำหน้าที่สวมมงกุฎให้กับผู้สืบทอดตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดงาน 

อาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์ส ปี 1965 นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ปี 2005 แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

logoline