svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ป๋าเทพ"เสียใจหนักนโยบายขายชาติของ "บิ๊กตู่" (คลิป)

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป๋าเทพ เปิดใจยังรัก "บิ๊กตู่" "กู มองว่ามันโอเค" แต่เสียใจกับนโยบายขายชาติ ถามกลับฟังใครมากเกินไปไหม หรือใกล้เลือกตั้ง

3 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่ เทพ โพธิ์งาม หรือ ป๋าเทพ ตลกอาวุโส ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเพจ “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” วิจารณ์นโยบายล่าสุดของรัฐบาล ที่อนุญาตให้ต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทย แลกกับเงื่อนไขการลงทุน ซึ่ง ป๋าเทพ ยังระบุว่า อยากให้มองกันยาวๆ หากมีคนหลากหลายเชื้อชาติ-วัฒนธรรม เข้ามาซื้อที่ดินในไทย อนาคตจะเกิดปัญหาได้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ไร่  เทพ โพธิ์งาม หรือ ป๋าเทพ ที่ ต.เขาขลุง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดย ป๋าเทพ กล่าวว่า  ตนเองไม่ได้ไปรังเกียจอะไรรัฐบาล เชียร์อยู่ตั้งแต่ไหนมา แต่ในเรื่องที่จะเอาที่ดินไปขายให้ต่างชาติ เอาทรัพย์สินโบราณ ของคนไทยที่เราได้สร้างกันเอาไว้ ปู่ย่าตายายเสียสละชีวิต เขาห่วงลูกหลานอยากให้มีที่อยู่อาศัย การที่รัฐบาลมาทำแบบนี้ มาออกกฎหมายขายที่ดินให้ชาวต่างชาติ แบบนี้ทำเกินไป

 

ป๋าเทพ เปิดใจ ยังรัก บิ๊กตู่ ถ้าไม่ขายที่ดินให้ต่างชาติ

“ออกกฎหมายแบบเรียกมาซื้อกันเลย ขายแบบ ของขายตามตลาดนัด แบบนี้มันก็ไม่ไหว หากเป็นคนที่เข้ามาทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ทำสิ่งดีๆให้กับบ้านเมืองเรา ก็สามารถทำได้ แต่ว่าเรื่องที่จะเรียกคนมาซื้อเลยทีเดียวอย่างนี้ มันน่าตกใจ ซึ่งประเทศอื่นคงไม่มีใครเขาทำกัน”

ป๋าเทพ กล่าวต่อ ยกตัวอย่างที่ สหรัฐอเมริกา การที่จะเข้าไปเป็นพลเมืองในประเทศของเขามันอยากขนาดไหน กว่าจะมีบ้านในประเทศของเขาต้องไปอยู่เป็น 10 ปี 20 ปี กว่าจะเข้าไปเป็นพลเมืองของเขา การที่บ้านเราออกกฎหมายแบบนี้เรียกเขาเข้ามาซื้อ เหมือนเลหลังขายกันมันก็เกินไป

 

ป๋าเทพ เปิดใจ ยังรัก บิ๊กตู่ ถ้าไม่ขายที่ดินให้ต่างชาติ

ถ้าเกิด เรา เป็นรัฐบาล อาสาที่จะเข้ามาเป็นผู้นำ อาสาที่จะเข้ามาปกปักรักษาคุ้มครองประเทศ คือ ประชาชนทุกคนต้องการให้พวกคุณเข้ามารักษาคุ้มครอง “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชนทุกคนได้รับความถูกต้อง” หากคุณทำกันไม่ถูกต้อง แน่นอนประชาชนเขาก็ไม่ยอมกันอยู่แล้ว ตน จึงไม่ยอมจริงๆ ไม่ชอบเลยที่ทำกันแบบนี้

บางคนพูดว่า เราเสียนิดๆหน่อยไม่เป็นไร เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันนี้มันไม่ใช่การกระตุ้นแล้ว “มันขายกันชัดๆ” การกระตุ้นจะต้องสร้างเป็นโครงการ ในลักษณะที่ทำอะไรที่ให้ประชาชนหรือประเทศชาติไปได้ด้วยตัวของมันเอง อาทิ นโยบาย สุราเสรี หรือ กัญชาเสรี อันนี้ถูกต้องแล้ว เราจะได้มีโอกาสเอาเงินไปใช้หนี้เขา เอาเงินมาหมุนเวียนในประเทศของเราได้

ป๋าเทพ ยังคงยืนยันด้วยว่า “ยังรัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ ขอเพียงอย่าขายประเทศให้ต่างชาติ กูทนไม่ได้กับนโยบายนี้ หากยังคงคิดที่จะทำแบบนี้ จะขายที่ให้ต่างชาติเข้ามาอยู่ ขนญาติพี่น้องเข้ามาอยู่ กู ก็จะหมดรักแล้ว ยอมรับว่าเสียใจนิดๆ คนที่ กูมองว่ามันโอเคแล้ว ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ หรือ เขาอาจจะไปฟังใครมากจนเกินไป หรือ ว่าช่วงนี้ใกล้ที่จะเลือกตั้ง"

 

ป๋าเทพ เปิดใจ ยังรัก บิ๊กตู่ ถ้าไม่ขายที่ดินให้ต่างชาติ

 

logoline