svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผู้กำกับ Wonder Woman ไม่สนทำหนังสตรีมมิง เพราะเหมือนเป็นหนังของปลอม

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับภาพยนตร์ Wonder Woman บอกว่าหนังที่ฉายบนระบบสตรีมมิง เป็นเหมือนหนังของปลอม ที่ยังเทียบชั้นหนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์ไม่ได้

แพตตี เจนคินส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Wonder Woman ทั้งสองภาค ขึ้นพูดในงาน CinemaCon ที่ลาสเวกัส แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อเผยแพร่ผ่านระบบสตรีมมิง ว่ายังไม่สามารถเทียบชั้นได้กับภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อฉายในโรงหนัง โดยเธอบอกว่า สำหรับเธอแล้ว หนังที่ฉายบนระบบสตรีมมิง เป็นเหมือนหนังของปลอม และสตรีมมิงไม่ใช่ระบบที่จะสร้างหนังที่ยิ่งใหญ่ได้

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ของเจนคินส์ ถูกปล่อยฉายในโรงภาพยนตร์ พร้อมๆ กับเผยแพร่บนระบบสตรีมมิงของ HBO Max แต่เธอรู้สึกใจสลายมาก และบอกว่าการฉายผ่านระบบสตรีมมิงเป็นอันตรายกับหนัง ซึ่งในตอนนั้น เธอไม่มีทางเลือกอะไรมาก จึงต้องยอมให้หนังได้เผยแพร่ผ่านระบบสตรีมมิงพร้อมกับการฉายในโรงภาพยนตร์

เจนคินส์บอกว่าเธอเองก็เป็นแฟนรายการสตรีมมิงหลายรายการ แต่แค่พวกรายการโชว์เท่านั้นที่เธอชอบ ไม่ใช่หนัง ซึ่งผู้กำกับหนังในฮอลลีวูดหลายคนยังมองว่าสตรีมมิงไม่เป็นช่องทางที่ถูกออกแบบมาเพื่อการสร้างหนังที่ดี เพราะเหมือนเป็นการดูเพื่อฆ่าเวลาเท่านั้น ผู้สร้างจึงไม่ได้ใส่ใจเรื่องคุณภาพมากนัก ขณะที่หนังที่เข้าฉายในโรงหนัง สร้างขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องให้คนดูรู้สึกประทับใจ คนดูได้ดูหนังอย่างมีสมาธิผ่านจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าเมื่อดูหนังจบแล้ว

logoline