svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดิสนีย์พลัสสมาชิกเพิ่มเป็น 116 ล้าน โตขึ้น 100%

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดสมาชิกของดิสนีย์พลัสเพิ่มขึ้นถึง 1 เท่าตัวจากปีที่แล้ว เพิ่มเป็น 116 ล้านคน ด้วยโปรโมชันราคาสมัครไม่แพง ดึงดูดสมาชิกใหม่ได้ทั่วโลก

ดิสนีย์พลัส ธุรกิจสตรีมมิงของค่ายดิสนีย์เปิดเผยว่าขณะนี้มียอดสมาชิกแบบจ่ายเงินทั่วโลก รวม 116 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 1 เท่า ที่เดือนกรกฎาคมปี 2020 ดิสนีย์พลัสมียอดสมาชิกอยู่ที่ 57.5 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม แม้ดิสนีย์พลัสจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้น 100% แต่ว่ารายได้เฉลี่ยกลับลดลง 10% ซึ่งเป็นผลมาจากการทำการตลาดในหลายประเทศที่ดิสนีย์พลัสเพิ่งไปเปิดให้บริการ มีค่าสมาชิกที่ค่อนข้างถูกมาก เพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่ และแข่งขันกับสตรีมมิงคู่แข่งของเน็ตฟลิกซ์ ที่มียอดสมาชิกอยู่ 210 ล้านคน

บ็อบ ชาเพ็ค ซีอีโอของดิสนีย์ เปิดเผยว่าทางบริษัทมีแผนจะขยายจำนวนสมาชิกดิสนีย์พลัสให้เพิ่มถึง 230-260 ล้านคน ภายในปี 2024 ซึ่งดูจากอัตราเติบโตในขณะนี้ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ขณะที่ภาพรวมธุรกิจของดิสนีย์เริ่มกลับมามีรายได้เพิ่มขึ้น 45% โดยกลุ่มธุรกิจสวนสนุก รีสอร์ท ร้านอาหาร และสินค้า เริ่มกลับมาทำกำไร หลังจากที่ในสหรัฐฯ และในหลายประเทศเริ่มผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด ทำให้คนกลับมาเที่ยวสวนสนุกเพิ่มขึ้น

logoline