svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

จับตาจ่อ"รวมพรรค" กรณ์ พรรคกล้า- สุวัจน์ ชาติพัฒนา" เสนอทางแก้วิกฤตประเทศ

"กรณ์ จาติกวณิช" หัวหน้าพรรคกล้า ผนึก "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนา ร่วมเสนอทางออกแก้วิกฤตประเทศ สะพัดหนักมาก สองบิ๊กการเมือง เล็งแผน"รวมพรรค" สร้างการเมืองเข้มแข็ง

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 65   "นางสาวเยาวภา บุรพลชัย" โฆษกพรรคชาติพัฒนา และ "นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม" โฆษกพรรคกล้า ได้เผยแพร่ข้อความถึงสื่อมวลชน  ในลักษณะเดียวกัน   

 

โดยโฆษกของสองพรรค ระบุว่า   ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 นี้ เวลา 10.30 น. "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนา(ชพน.)  และ "นายกรณ์ จาติกวณิช" หัวหน้าพรรรคกล้า จะร่วมกันแถลงข่าวทางการเมือง  ที่บ้านเลขที่ 333 ราชวิถี 20 ดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของ "นายสุวัจน์"

 

กรณ์ จาติกวณิช  หัวหน้าพรรคกล้า

 

 

โดยทั้ง"พรรคชาติพัฒนา และ พรรคกล้า" ได้เรียนเชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย 

 

จับตาจ่อ\"รวมพรรค\" กรณ์ พรรคกล้า- สุวัจน์ ชาติพัฒนา\" เสนอทางแก้วิกฤตประเทศ        จับตาจ่อ\"รวมพรรค\" กรณ์ พรรคกล้า- สุวัจน์ ชาติพัฒนา\" เสนอทางแก้วิกฤตประเทศ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวร่วมกันของ "พรรคชาติพัฒนา และ "พรรคกล้า" เบื้องต้นจะร่วมเสนอทางออกเพื่อแก้ไขวิกฤตของประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ และ การเมือง

 

ขณะที่ในอนาคต ก็จะร่วมกันทำงานทางการเมือง เพื่อเสริมศักยภาพให้กับทั้ง "พรรคชาติพัฒนา" และ "พรรคกล้า" ในการเลือกตั้งต่อไป

 

สุวัจน์  ลิปตพัลลภ  ประธานพรรคชาติพัฒนา

 

ข่าวแจ้งว่า  "นายกรณ์  จาติกวณิช"หัวหน้าพรรคกล้า และ "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ"  ประธานพรรคชาติพัฒนา เคยร่วมหารือถึงทิศทางการเมืองไทยมาระยะหนึ่งแล้ว

 

แกนนำทั้งสองพรรค มีความเห็นว่า นโยบายของพรรคชาติพัฒนาและ พรรคกล้า ในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง มีความสอดคล้อง น่าเป็นแนวทางสำคัญ ในการแก้วิกฤตประเทศได้   พร้อมกับเห็นว่า พรรคกล้ามีความโดดเด่นของการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ ในสังคมเมือง ขณะที่ พรรคชาติพัฒนามีจุดแข็งหรือฐานที่มั่นจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางภาคอีสาน  หากนำจุดแข็งของทั้งสองพรรคมาร่วมกัน จะทำให้การพัฒนาการเมือง มีความเข็มแข็ง